Tránh tiếng khóc trẻ con trên máy bay

27/09/2019 15:45 GMT+7

Đối với những hành khách luôn bị ám ảnh bởi tiếng khóc của trẻ con trên máy bay, hãng hàng không Japan Airlines vừa công bố công cụ đặt vé qua mạng mới, theo đó hành khách sẽ biết được chỗ ghế ngồi có em bé.

Khi hành khách đi cùng với trẻ từ 8 ngày tuổi đến 2 tuổi, lập tức dấu biểu tượng trẻ con sẽ hiển thị trên sơ đồ ghế ngồi, cảnh báo những hành khách khác chưa kịp chọn ghế để họ có thể sắp xếp vị trí thích hợp.
Biểu tượng này sẽ không xuất hiện nếu hành khách đặt chuyến bay qua đại lý hoặc du lịch theo đoàn, hoặc xảy ra thay đổi vào giờ chót, theo tờ The Guardian hôm 27.9.
Japan Airlines (JAL-Nhật Bản) hiện vẫn chưa tìm ra cách cho phép lựa chọn chỗ ngồi tránh xa những hành khách ngáy to và ngả ghế ngồi trong suốt các bữa ăn trên máy bay.
Thế nhưng, biện pháp cảnh báo chống tiếng ồn từ trẻ con đã nhận được sự hoan nghênh của nhiều người.
“Cám ơn, @JAL_Official_jp vì cảnh báo những vị trí mà trẻ con sẽ khóc thét lên suốt chuyến bay dài 13 giờ”, một nhà kinh doanh tên Rahat Ahmed nói.
Trong khi đó, một số người lại cho rằng ai nấy đều cần phải tập làm quen với sự hiện diện của trẻ con, chịu đựng chút thì có sao?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.