Trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

04/02/2017 07:28 GMT+7

Báo Thanh Niên đoạt giải khuyến khích với tác phẩm Xe tư nhân gắn biển xanh và “di sản” của Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang của các tác giả Thái Sơn - Mai Hà.

Tối 3.2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra lễ công bố và trao giải Búa liềm vàng năm 2016 (ảnh). Đây là giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng do Ban Tổ chức T.Ư, Tạp chí Cộng sản, Đài truyền hình VN chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ TT-TT, Hội Nhà báo VN phát động. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới dự.
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo giải, cho biết có 1.173 tác phẩm báo chí ở hầu hết các cơ quan báo chí, đài phát thanh - truyền hình ở T.Ư và địa phương tham dự giải Búa liềm vàng 2016. Hội đồng Ban giám khảo đã lựa chọn ra 47 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải khuyến khích. Báo Thanh Niên đoạt giải khuyến khích với tác phẩm Xe tư nhân gắn biển xanh và “di sản” của Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang của các tác giả Thái Sơn - Mai Hà.
“Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng đã tạo luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về xây dựng Đảng, thắp lên được cảm hứng, niềm say mê trong đội ngũ những người làm báo sáng tác các tác phẩm báo chí về một lĩnh vực lâu nay vẫn được cho là khó, khô và khổ. Các tác phẩm tham dự giải đa dạng về thể loại, đề tài, bên cạnh những bài viết phản ánh về đổi mới cách tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, có nhiều bài viết đã xông xáo tìm giải pháp thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nhiều tác phẩm đề cập những vấn đề bức xúc trong xã hội, như chống tham nhũng, tiêu cực; phê phán và chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm trong công tác cán bộ gắn với những vấn đề “nóng”, thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận”, ông Phạm Minh Chính đánh giá.
Dịp này, Ban tổ chức giải phát động giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ hai - năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.