Vô lăng vàng là giải thưởng thường niên của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT; phòng, tránh tai nạn giao thông.
Các cá nhân, tập thể nhận giải Vô lăng vàng năm 2022 |
Đình Huy |
Sau 9 năm tổ chức và phát động, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm tham gia của các đơn vị kinh doanh vận tải và đông đảo đội ngũ lái xe.
Năm 2022, Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia đã nhận được hồ sơ tham dự của 32 đơn vị kinh doanh vận tải và 161 lái xe. Hội đồng bình xét đã lựa chọn được 20 tập thể, 50 cá nhân đạt giải Vô lăng vàng và 5 tập thể, 10 cá nhân đạt giải Văn hóa giao thông.
Trong số 5 cá nhân đoạt giải Văn hóa giao thông, có một trường đặc biệt là ông Trần Hán Trọng (58 tuổi, tài xế taxi). Ông Trọng là người trả lại 700 triệu đồng sau khi phát hiện khách hàng để quên trên xe vào ngày 27.7 trên đường di chuyển đến phố Nguyễn Công Hoan (Q.Ba Đình, Hà Nội). Quan trọng hơn, vị khách bỏ quên tiền trên xe là người vẫy xe ngoài đường, không nhớ biển số xe taxi đã đi.
Tài xế Trần Hán Trọng nhận giải Văn hóa giao thông |
Đình Huy |
"Thấy khách để quên tiền trên xe, tôi đã lập tức báo tổng đài. Sau đó, tổng đài viên báo tôi về công ty để mời gia đình người ta đến trả lại. Cá nhân tôi thấy sự việc là bình thường, nếu tôi dùng số tiền đó thì người ta sẽ đau khổ rất nhiều. Tôi đã làm theo đúng quy trình của công ty", ông Trọng nói.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết giải Vô lăng vàng ghi nhận đóng góp của những đơn vị kinh doanh vận tải, các lái xe.
Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại lễ trao giải |
Đình Huy |
"Chúng ta trân trọng tôn vinh những đơn vị vận tải bảo đảm tuyệt đối ATGT trong năm và cũng luôn đi đầu trong công tác xã hội. Những tấm gương lái xe an toàn tuyệt đối trên hàng vạn ki lô mét sau tay lái, họ luôn sẵn lòng hào hiệp đưa người già, trẻ nhỏ bị lạc về với gia đình; trả lại tiền, tư trang cho hành khách bỏ quên; không quản ngày đêm chở bệnh nhân cấp cứu...", ông Hùng nói.
Bình luận (0)