Trao học bổng Nguyễn Thái Bình tại Hà Nội

25/06/2013 03:05 GMT+7

Ngày 24.6, tại Hà Nội, Báo Thanh Niên, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cùng Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội phối hợp tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho 100 em sinh viên.

Phấn khởi, vui mừng là cảm xúc của tất cả các bạn sinh viên được nhận học bổng đợt này. 100 sinh viên đều thuộc diện có điểm số và thành tích cao mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả. Vượt qua sự trở ngại trong cuộc sống đời thường, các em vẫn ngày ngày nỗ lực từng bước vươn lên trong học tập.

Tại buổi lễ, bà Đặng Thị Phương Thảo - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, cho biết: “Trong nhiều năm qua, Báo Thanh Niên đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng nghìn sinh viên trong cả nước thông qua chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình. Hy vọng đây sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh để các bạn sinh viên có thêm ý chí trong học tập, vững vàng trên con đường các bạn đã lựa chọn”.

 Trao học bổng Nguyễn Thái Bình tại Hà Nội
Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên (trái) cùng Đại diện ĐHQG Hà Nội trao học bổng cho sinh viên - Ảnh: Ngọc Thắng

Đại diện ĐHQG Hà Nội, bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó trưởng ban Chính trị và Công tác HSSV, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên sinh viên ĐHQG Hà Nội được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình với số lượng lớn (100 suất, trị giá 500 triệu đồng). Báo Thanh Niên và Ngân hàng Eximbank đã mang đến cho các bạn sinh viên nguồn động viên không chỉ về tinh thần mà còn cả về vật chất. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, Eximbank vẫn dành số tiền không nhỏ để trao cho các em là một điều vô cùng đáng quý”. 

Nỗ lực phấn đấu dù hoàn cảnh khó khăn

Lô Thị Thùy, sinh viên năm cuối chuyên ngành khoa học công nghệ đã rất bất ngờ khi biết tin mình là một trong 100 sinh viên được nhận học bổng. Cô sinh viên dân tộc Thái tâm sự: “Bố mẹ em đều làm nông, nhà lại có 3 anh chị em đều học đại học nên nhiều lúc kinh tế gia đình cũng lâm vào cảnh túng thiếu. Đây cũng là lần được nhận học bổng lớn nhất từ trước đến nay, em sẽ dành số tiền này để trang trải việc học tiếng Anh với mong muốn có thể tìm được một công việc tốt”. Còn sinh viên Nguyễn Thị Xuân (Khoa Tâm lý học) cho biết để có tiền lo ăn học cho em, bố mẹ phải vay ngân hàng theo chính sách ưu tiên các hộ nghèo mỗi năm 8-9 triệu đồng. Được nhận số tiền học bổng lần này, em muốn gửi về giúp đỡ bố mẹ. Xuân cho biết em đang dạy trẻ tự kỷ tại Trung tâm Tuệ Tâm, thật may mắn vì em đã tìm được việc đúng với ngành em đã học.

Bố mất đã được 8 năm, nhà chỉ còn mẹ và hai em, Nguyễn Thị Thương, sinh viên Khoa Quản lý văn phòng đã từng phải đi làm giúp việc với mức 50.000 đồng/3 giờ, đi dạy thêm hay đi phụ việc ở các quán cơm. Vất vả là thế, nhưng cô sinh viên này vẫn luôn nỗ lực trong học tập, không để hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng đến việc học. Không những thế, em còn rất tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội.

Thay mặt tất cả các bạn sinh viên được nhận học bổng, sinh viên Hồ Thị Xuân đến từ ĐH Khoa học tự nhiên đã bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm sâu sắc của Báo Thanh Niên, Ngân hàng Eximbank cùng các thầy cô giáo của ĐHQG Hà Nội đã tạo điều kiện xem xét cho các em có cơ hội được nhận học bổng giá trị này. Đây chính là một phần quà khích lệ các em cố gắng rèn luyện hơn nữa trong thời gian sắp tới.

100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng đã được trao cho 100 sinh viên đến từ 7 trường ĐH trực thuộc ĐHQG Hà Nội: ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Công nghệ, ĐH Kinh tế, ĐH Giáo dục, Khoa Luật. Sắp tới, ngày 2.7, Báo Thanh Niên sẽ cùng Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Eximbank tiếp tục trao 200 suất học bổng Nguyễn Thái Bình trị giá 1 tỉ đồng cho các sinh viên ĐHQG TP.HCM. Trước đó, ngày 17.6, Báo Thanh Niên và Eximbank cũng đã trao 100 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng cho sinh viên ĐH Đà Nẵng.

Thu Trang

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên Hà Nội
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em chiến sĩ Đồn biên phòng Pò Hèn
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con ngư dân
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên vượt khó
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.