TNO

Trào lưu 'cưỡng hôn' Kiss Cam khiến cộng đồng mạng bức xúc

24/06/2015 15:31 GMT+7

( iHay ) Không ít người cho rằng Kiss Cam là một trào lưu bất lịch sự, thậm chí là phản cảm.

(iHay) Kiss Cam là trào lưu các bạn trẻ 'cưỡng hôn' người lạ trên đường phố và quay phim lại cảnh tượng đó. Đây là "biến thể" của trào lưu First Kiss xuất hiện từ năm 2014.

Nếu như First Kiss ghi lại cảnh những người lạ mặt lần đầu trao nhau nụ hôn ngọt ngào, mang một thông điệp ý nghĩa về tình yêu thì Kiss Cam lại mang tính "chọc phá", khiến người bị hôn giật mình thậm chí là phản ứng tiêu cực. Bởi trong Kiss Cam, người thực hiện sẽ vô tư hôn mà chẳng cần hỏi ý kiến đối phương. Đây chính là lý do khiến trào lưu này gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng mấy ngày qua, sau khi Bà Tưng Huyền Anh tung clip Kiss Cam của mình.
Huyền Anh đã phải nhận không ít lời chỉ trích từ cư dân mạng sau khi đăng tải clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh cô “cưỡng hôn” hàng loạt trai lạ trên phố. “Bà Tưng” cho rằng đây là một trào lưu khá vui nhộn, là một cách để khuyến khích các bạn trẻ mạnh dạn hơn trong việc thể hiện tình cảm. Mọi người cho rằng đó là “cưỡng hôn” nhưng với Huyền Anh thì đó lại là “nụ hôn bất ngờ”.
Trong cộng đồng mạng, không ít bạn trẻ cũng có cùng quan điểm với “Bà Tưng”. Họ cho rằng đây là một trào lưu mới mẻ, đáng yêu và rất đáng để thử. “Nước ngoài làm được, cớ gì người Việt Nam ta không làm được”, nickname Khánh Vân bày tỏ quan điểm của mình.
Ngược lại, không ít người cho rằng mặc dù đây là trào lưu mới lạ nhưng lại không hợp với văn hóa Việt Nam: “Mình thấy Kiss Cam khá thú vị nhưng có lẽ chỉ hợp với các nước phương Tây thôi. Bất ngờ hôn một người lạ trên phố không phù hợp với văn hóa của người Việt. Nếu người thực hiện là nữ giới thì càng khó coi hơn”.
Ngoài ra, nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra khá bức xúc với trào lưu này. Với họ, đây là một hành động lố bịch, bất lịch sự thậm chí là phản cảm.
“Không biết mấy bạn này đang nghĩ gì mà có thể vô tư chạy tới hôn người khác khi chưa nhận được sự cho phép. Lại còn cười cợt nữa chứ”, nickname Minh Ngọc bày tỏ sự bức xúc khi xem clip Kiss Cam của một nhóm bạn trẻ ở Sài Gòn.
Trào lưu 'cưỡng hôn' Kiss Cam khiến cộng đồng mạng bức xúc - ảnh 2
Bị phản ứng sau khi cưỡng hôn gái lạ giữa đường - Ảnh chụp từ clip YouTube
“Từ giờ ra đường phải bịt kín mặt mũi mới được không là sẽ bị cướp mất nụ hôn đầu đời một cách không thương tiếc như thế này lắm. Nụ hôn là điều thiêng liêng trong tình yêu mà tại sao các bạn lại có thể hành xử một cách thô lỗ như vậy”, một cư dân mạng bức xúc viết.
Một độc giả đến từ Sóc Trăng bình luận gay gắt: “Nói đi thì phải biết nói lại, có ai mà muốn người yêu hay chồng/vợ mình bị người khác ôm hôn vô tội vạ không? Vậy cuối cùng mọi người đều là của chung sao? Trả lời được câu hỏi đó thì hãy làm. Xã hội phương Đông khác nếp sống của xã hội phương Tây, nếu muốn thế thì bạn phải sinh ra ở các nước đó mới phải; hội nhập chứ không phải là "hòa tan" đâu nhé”.

Nhật Hạ

>> Ba mẹ ơi: Đừng cho con nhỏ chơi nghịch trên bàn kính
>> Ánh Viên nói tiếng Anh 'bình dân' vẫn được khen rần rần trên mạng
>> Những hình ảnh lãng mạn tuổi già khiến dân mạng xúc động
>> Bộ ảnh ‘Bố ơi, mình đi đâu thế’ làm rung rinh cư dân mạng
>> Cười té ghế 'ảnh chế' ngày nắng nóng 'không thể tin nổi'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.