TNO

Trào lưu lấy bạn thân ở Nhật Bản

07/12/2016 16:28 GMT+7

(Tin Nóng) Cuộc khủng hoảng về đời sống luyến ái ở Nhật Bản đang ở mức báo động đến nỗi thế hệ trẻ đang từ bỏ chuyện hẹn hò, thay vào đó lập gia đình với bạn thân lâu năm.

(Tin Nóng) Cuộc khủng hoảng về đời sống luyến ái ở Nhật Bản đang ở mức báo động đến nỗi thế hệ trẻ đang từ bỏ chuyện hẹn hò, thay vào đó lập gia đình với bạn thân lâu năm.

Nữ diễn viên Nhật Bản Maki Horikita và chồng là nam đồng nghiệp Koji Yamamoto - Ảnh: Tokyo hive

Tờ Independent (Anh) ngày 6.12 dẫn kết quả khảo sát của chính phủ Nhật Bản phát hiện 69% số đàn ông và 59% phụ nữ của nước này không có đối tượng luyến ái.

Đây cũng là đất nước đang chứng kiến tỉ lệ sinh đẻ thuộc hàng thấp nhất thế giới, với 8,4 trẻ con được sinh ra trên 1.000 người trong 5 năm vừa qua. Hậu quả là dân số tại xứ sở mặt trời mọc từ 127 triệu người hiện nay có thể giảm xuống còn 87 triệu vào năm 2060.

Cũng theo khảo sát của Viện quốc gia về Dân số và Nghiên cứu an sinh xã hội Nhật, khoảng 80% số người chưa lập gia đình tại nước này muốn nhanh chóng kết hôn.

Và trong vài tuần qua, nhiều người lên website Matome Naver đăng các câu chuyện về trường hợp một đồng nghiệp cưới người bạn thân biết nhau đã 10 năm. Xu hướng trên được gọi là “Kousai zero Nichikon”, có nghĩa là “kết hôn không hẹn hò”.

Một trường hợp khác, nữ diễn viên Nhật Bản Maki Horikita đã kết hôn với nam đồng nghiệp Koji Yamamoto vào năm 2015 chỉ sau 1 tháng công bố quen nhau.

Tạp chí Joshi Spa! hồi tháng trước đã đăng bài xã luận so sánh việc tìm kiếm người hôn phối chẳng khác nào hành trình tự kết liễu đời mình.

Vẫn chưa rõ liệu “Kousai zero Nichikon” là xu hướng lan rộng tại xứ sở Phù Tang hay không, nhưng nhà xã hội học Maki Fukasawa sau khi thực hiện khảo sát đã đặt biệt danh mới cho phái mạnh ở Nhật Bản: những người đàn ông “ăn chay”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.