Trào lưu săn hàng ‘lạ’ vào ngày Black Friday 2018

16/11/2018 11:00 GMT+7

Nhắc đến Black Friday, hầu hết mọi người sẽ lập tức nghĩ đến săn các mặt hàng “siêu giảm giá”. Nhiều người còn lên cả danh sách các sản phẩm mong muốn sở hữu và chỉ chờ Black Friday để “thu gom” toàn bộ một cách nhanh chóng…

Black Friday là ngày gì?
Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen" được ấn định vào thứ sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ ơn (một ngày lễ hằng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Dần theo thời gian, Black Friday đã trở thành một ngày hội mua sắm phổ biến và được trông đợi nhất của tháng 11 ở Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Nhắc đến Black Friday, hầu hết mọi người sẽ lập tức nghĩ đến săn các mặt hàng “siêu giảm giá”. Nhiều người còn lên cả danh sách các sản phẩm mong muốn sở hữu và chỉ chờ Black Friday để ‘thu gom” toàn bộ một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao vào ngày Black Friday, bất kể năm nào, hàng trăm người sẽ chen lấn nhau để giành giật những món đồ giảm giá.
Black Friday đã tác động rất lớn đến nhu cầu mua sắm của khách hàng không chỉ diễn ra tại Mỹ, các nước phát triển, mà cả Việt Nam. Một ví dụ minh chứng để thấy rõ mức độ ảnh hưởng của ngày này là tại AEON Việt Nam - chuỗi trung tâm bách hóa tổng hợp (TTBHTH) đến từ Nhật Bản trong 2 năm vừa qua. Theo báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp, số lượng khách đến AEON Việt Nam vào dịp Black Friday đã liên tục tăng hơn 140% vào năm 2016 và 150% vào năm 2017 so với năm trước đó.
Điểm khác biệt của ngày AEON Black Friday là gì?
Black Friday tại chuỗi TTBHTH AEON Việt Nam đạt những cột mốc tăng trưởng ấn tượng là do không ngừng mang lại những trải nghiệm mới và nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam.
Trong vòng vài năm trở lại đây, sự biến thiên của tình hình kinh tế - xã hội đã thay đổi thói quen mua sắm thông minh của người tiêu dùng ở các nước đang phát triển. Người tiêu dùng đưa ra những yêu cầu khắt khe, tiêu chí sàng lọc kỹ càng trước hàng loạt các sản phẩm trên thị trường. Người tiêu dùng đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, dĩ nhiên với mức giá hợp lý. Do đó, vào các ngày khuyến mại giá ưu đãi, người tiêu dùng có xu hướng không chỉ lựa chọn những mặt hàng cao cấp, mà họ còn ưu tiên danh mục sản phẩm thiết yếu đạt chất lượng, phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của bản thân và gia đình. Một cách chắc chắn, người tiêu dùng sẽ lựa chọn những thương hiệu hoặc doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị đáng tin cậy để đảm bảo hàng hóa đạt yêu cầu.
Thời gian khuyến mãi vào dịp Black Friday khá ngắn (thường chỉ kéo dài tối đa 3 ngày 23 - 25.11 tùy năm), nhưng số lượng khách hàng có nhu cầu lại vượt ngưỡng cung đáng kể. Do đó, một trong những yếu tố ảnh hưởng quyết định mua hàng của người tiêu dùng vào thời điểm này chính là một cho tất cả - một địa điểm có đầy đủ những mặt hàng họ cần. Người tiêu dùng sẽ lựa chọn một điểm đến có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm, hội họp và vui chơi của từng thành viên trong gia đình.
Nắm bắt những xu hướng tiêu dùng thông minh trên, TTBHTH AEON Việt Nam tổ chức Black Friday hàng năm và đều đạt thành công nhất định, tận dụng thế mạnh “one-stop shopping center” - nơi có gần như đầy đủ các mặt hàng cần thiết cho cuộc sống của gia đình Việt. Với phương châm kinh doanh “tất cả vì khách hàng”, AEON Việt Nam đã gợi mở trào lưu săn hàng ưu đãi trên toàn bộ các mặt hàng: thực phẩm, gia dụng, điện máy, thời trang… với chất lượng uy tín. Đây chính là điểm cốt lõi gắn kết giữa trung tâm mua sắm này với người tiêu dùng.
Năm 2018, AEON Việt Nam hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới mẻ về hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng vào Black Friday vào 11.2018 sắp tới.
AEON Việt Nam - Chuỗi trung tâm bách hoá tổng hợp đến từ Nhật Bản:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.