Khi lựa chọn một quốc gia để mở rộng thị trường, các tập đoàn trên thế giới đều trăn trở việc tái bồi hoàn lại nguồn tài nguyên thế nào trong quá trình kinh doanh. Đây là bài toán khó trong việc xác lập chiến lược phát triển bền vững mà nhiều doanh nghiệp đang xoay sở tìm “lối đi” phù hợp.

Nhiều doanh nghiệp FDI “đời đầu” khi gia nhập vào thị trường Việt Nam đã sớm xác lập những mục tiêu và đối tượng ưu tiên để phát triển. Đơn cử như Coca-Cola, chọn cho mình triết lý “thương hiệu toàn cầu, am hiểu địa phương”, công ty đến từ Mỹ này đã xác định 4 mục tiêu hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của mình bao gồm:

“Nước – Phụ nữ - Quản lý rác thải bao bì - Chất lượng sống”
(Water – Woman – Waste Management – Well-being)

Hơn 25 năm qua, Coca-Cola Việt Nam đã không ngơi nghỉ trong hành trình “cho đi” của mình, những giá trị mà doanh nghiệp này nhận lại chính là niềm vui của các thế hệ người Việt khi chất lượng cuộc sống của họ ngày càng được cải thiện.

Trong năm 2017 – 2018, Coca-Cola Việt Nam đã dành 86 tỷ đồng nhằm thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình từ trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đến học bổng nuôi dưỡng nhân tài đất Việt…

Sáng kiến phát triển bền vững của Coca-Cola toàn cầu – EKOCENTER – là một mô hình “chuẩn” mà doanh nghiệp này đang thực hiện để nâng cao chất lượng sống của các địa phương. Hiện nay dự án đã xây dựng 12 trung tâm EKOCENTER khắp cả nước với hơn 600 hoạt động dành cho phụ nữ và cộng đồng.

Chị Hồng Thắm, người quản lý và vận hành EKOCENTER đầu tiên tại Thủ Đức, TP HCM chia sẻ: “Cuộc sống gia đình tôi trước đây rất khó khăn nhưng nhờ có công việc tại EKOCENTER, tôi đã ổn định kinh tế gia đình. Công việc hằng ngày tại đây giúp tôi có kinh nghiệm trong tổ chức, quản lý tài chính… và vẫn đủ thời gian chăm sóc gia đình”. Trải qua một năm 2020 đầy biến động từ dịch Covid-19 đến thiên tai, nhưng thách thức này không làm chùn bước Coca-Cola thực hiện những cam kết đồng hành cùng người dân vượt khó.

Khi dịch Covid-19 diễn ra đợt 1, Coca-Cola nhanh chóng phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam quyên góp hơn 7 tỉ đồng cho các hoạt động chống dịch. Khi dịch Covid-19 tái bùng phát, Coca-Cola đồng hành cùng Amcham tiếp tục hỗ trợ 550 triệu đồng.

Mới đây, khi bão lũ xảy ra miền Trung, Coca-Cola nhanh chóng đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tận tay 30.000 chai nước sạch đến đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ tại Quảng Bình, Quảng Trị và 12.000 chai đến Huế, Đà Nẵng.


Báo Thanh Niên
03.11.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.