Trẻ dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hay tranh cãi với cha mẹ

14/09/2016 07:24 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới đây của chính phủ Anh cho thấy những trẻ dành nhiều thời gian trên mạng xã hội dễ tự ti với ngoại hình của mình và hay tranh cãi với cha mẹ hơn trẻ không dùng mạng xã hội.

Nghiên cứu ở Anh cho thấy bé gái tuổi từ 10 đến 15 có thời gian sử dụng mạng xã hội nhiều gấp đôi bé trai Ảnh minh họa: Shutterstock
Khảo sát tiến hành trên 3.500 trẻ tuổi từ 10 đến 15 có thói quen sử dụng mạng xã hội trung bình 3 giờ/ngày. Hai loại mạng xã hội các em dùng nhiều nhất là Facebook và Twitter, theo Daily Mail.
Kết quả cho thấy chỉ 53% trẻ dùng mạng xã hội cảm thấy hài lòng với ngoại hình của mình, trong khi tỷ lệ này ở trẻ không dùng mạng xã hội là 82%.
Khoảng 44% trẻ dùng mạng xã hội trên 3 giờ/ngày cho biết các em hay tranh cãi với cha mẹ trung bình 1 lần/tuần. Tỷ lệ này ở trẻ ít hoặc không dùng mạng xã hội chỉ khoảng 20%.
Các số liệu do Văn phòng Thống kê quốc gia Anh công bố. Họ cũng cho biết con gái thường dùng mạng xã hội lâu gấp 2 lần con trai. Những em lướt mạng xã hội lâu cũng có gấp đôi khả năng phạm lỗi, bị trách phạt khi đi học.

tin liên quan

5 điều cha mẹ nên làm để giáo dục con tốt

Một số trẻ thường hay nhõng nhẽo, cư xử ương bướng. Đôi khi điều này là do ảnh hưởng từ việc nuôi dạy sai cách của cha mẹ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp cha mẹ giáo dục tốt con trẻ.

Đặc biệt, tỷ lệ trốn học ở trẻ dùng nhiều mạng xã hội là 14%, hơn gấp đôi con số 6% của trẻ dùng ít. Chịu trách nhiệm chính cho nghiên cứu là các chuyên gia tại Đại học Essex (Anh).
Tuy nhiên, không phải mọi kết quả khảo sát về trẻ dùng nhiều mạng xã hội đều tiêu cực. 90% trẻ hay lướt Facebook và Twitter cho biết các em muốn đi học đại học. Trong khi đó, tỷ lệ này ở trẻ ít dùng mạng xã hội là 87%, ở trẻ không dùng là 82%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.