Trẻ em nhiễm virus Corona bị ảnh hưởng ra sao?

17/03/2020 14:56 GMT+7

Báo cáo trên chuyên san Pediatrics hôm 16.3 cho thấy trẻ sơ sinh và trẻ ở độ tuổi tập đi đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng dao động từ mức trung bình đến nghiêm trọng nếu nhiễm virus Corona .

Cuộc nghiên cứu tiến hành thẩm định 731 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 và 1.412 trường hợp ghi nhiễm ở trẻ em Trung Quốc.
Kết quả cho thấy trong đa số trường hợp, trẻ dương tính với virus Corona ít thể hiện các triệu chứng nghiêm trọng như người lớn.
Cụ thể, trong tổng số 2.143 trường hợp được theo dõi, một bé trai, 14 tuổi, đã thiệt mạng, và gần 6% số ca phát bệnh nghiêm trọng, so với 18,5% số trường hợp bệnh nặng ở người lớn.
Tuy nhiên, trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh, dễ bị tổn thương trước sự tấn công của virus Corona. Các nhà nghiên cứu ghi nhận gần 11% số trường hợp nghiêm trọng và nguy kịch ở những trẻ dưới 12 tháng tuổi.

[VIDEO] Nên nói gì với con trẻ về đại dịch Covid-19?

Hơn 90% số bệnh nhân nhi đều không thể hiện triệu chứng, hoặc chỉ xuất hiện triệu chứng nhẹ hoặc như bệnh nhẹ thông thường.
Và khoảng 13% số bệnh nhân nhỏ tuổi có kết quả dương tính với virus Corona không hề biểu lộ bất kỳ triệu chứng gì của căn bệnh.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo “đây là căn bệnh nguy hiểm. Dù chúng tôi nắm chứng cứ cho thấy những người trên 60 đối mặt nguy cơ cao nhất, người trẻ tuổi, bao gồm trẻ em, vẫn thiệt mạng vì dịch COVID-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.