Trên trăm ngàn hành khách/ngày từ sân bay Tân Sơn Nhất về quê ăn Tết

Trong những ngày cao điểm phục vụ hành khách vừa qua, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận có ngày số lượng vận hành đạt kỷ lục với 827 chuyến/ngày và 124.000 lượt hành khách.

Chiều 13.2 (28 tháng Chạp), ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục hàng không Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác của Cục hàng không Việt Nam đã đi kiểm tra tình hình phục vụ Tết tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Báo cáo tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trước thời gian cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 cảng hàng không cũng đã tăng cường mở rộng cơ sở hạ tầng để phục vụ hành khách như: tăng thêm máy soi chiếu ở sảnh G – H; mở thêm một số cửa ở ga quốc nội; mở rộng các bãi đậu máy bay. Thành lập tổ xử lý nhanh tại cảng bao gồm nhiều đơn vị cùng phối hợp.
Vào mùa cao điểm trước Tết, tầng suất chuyến bay tăng cao, nguyên nhân do nhu cầu hành khách đi lại tăng.
Theo thống kê của sân bay, số slot (số lượng cất và hạ cánh) có 44 chuyến/giờ ban ngày, 37 chuyến/giờ vào đêm. Tuy nhiên, số lượng bay đêm khách bắt đầu giảm dầm từ 36 – 40 chuyến/giờ còn 28 – 15 chuyến/giờ.
Đặc biệt ngày 11.2 hành khách tăng đột biến vào hai khung giờ là 16 và 17 giờ. Sản lượng đạt 827 lượt chuyến/ngày, trên 124.000 lượt khách. Đây được coi là kỷ lục về sản lượng phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất so với năm 2017 là 794 chuyến/ngày.
Ở ga quốc tế lượng khách trong những ngày vừa qua tăng dần đều, khách đông nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.
Về những vướng mắc về chậm chuyến, ông Tiến cho rằng vì slot tăng cao luôn ảnh hưởng đến năng lực khai thác của cảng, các đơn vị phục vục mặt đất và các hãng hàng không. Có những thời điểm chậm chuyến đều xảy ra vấn đề. Trung bình các chuyến quay vòng máy bay buổi sáng luôn đúng giờ nhưng vào thời điểm trưa luôn có trục trặc từ 30 phút đến 1 tiếng. Đến lần quay vòng máy bay cuối vào buổi tối lại chậm nhiều hơn.
Theo thống kê của cảng hàng không, có những chuyến chậm đến 4 tiếng. Trong mùa cao điểm năm nay cảng hàng không chưa nghe hành khách phản ánh về tình trạng chậm chuyến.
Ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục hàng không Việt Nam đi kiểm tra tình hình phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất Độc Lập
Cũng báo cáo tại cuộc họp, đại diện hãng hàng không Vietjet, cho biết kế hoạch khai thác của hãng trong dịp Tết này là 6609 chuyến, tăng 978 chuyến, tương đương 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Tải cung ứng đạt gần 1,4 triệu ghế, tăng 25% so với cùng kỳ. Theo đó, các chặng bay có số chuyến tăng cao bao gồm TPHCM đi Hải Phòng, Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế, Chu Lai, Quy Nhơn, Cam Ranh, Phú Quốc; từ Hà Nội đi CầnThơ, và ngược lại.
Ngoài ra, Vietjet cũng tăng cường triển khai các ứng dụng công nghệ trong việc làm thủ tục và quản lý thông tin hành khách. Đồng thời tăng cường nhân viên trực hỗ trợ khách hàng tại tất cả các sân bay để đảm bảo chất lượng phục vụ của hãng.
Ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục hàng không Việt Nam đánh giá cao việc các hãng hàng không đã lên kế hoạch phục vụ Tết từ sớm nên không bị động. Đã nâng được công suất thông quan của sân bay lên đến 44 chuyến/giờ từ 6 giờ sáng đến 23 giờ 59 phút và sau đó là 37 chuyến/giờ bằng việc áp dụng công nghệ mới, phương thức bay mới cho sân bay Tân Sơn Nhất…
Lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 13.2 giảm nhiều so với những ngày trước Độc Lập
Ông Cường cũng đề nghị các hãng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tăng cường check-in online, giảm áp lực check-in trực tiếp tại cảng hàng không. Ông Cường cũng yêu cầu các hãng cần phải nâng cao tỷ lệ bay đúng giờ, khi có sự cố chậm chuyến phải có đại diện của các hãng cung cấp thông tin kịp thời cho người dân. Ngoài ra, cảng hàng không phải xử lý nghiêm các trường hợp đậu xe quá thời gian (3 phút) quy định tại khu vực đón trả khách ở trước nhà ga, tránh tình trạng ùn tắc các phương tiện khi ra vào cảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.