Trí tuệ nhân tạo giúp bảo vệ động vật hoang dã

06/01/2019 16:22 GMT+7

Nhóm phi lợi nhuận Resolve đã phát triển phiên bản mới hơn của máy ảnh TrailGuard, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện những kẻ săn trộm ở châu Phi trước khi chúng có thể đe dọa một số loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo Engadget, từ lâu công nghệ đã được sử dụng nhằm giúp ngăn chặn những kẻ săn trộm. Tuy nhiên, công nghệ hiện tại thường bị giới hạn trong việc giám sát những kẻ săn trộm khi chúng đã ở trong khu vực cấm hoặc khi đã quá muộn.
Thiết bị mới này sử dụng bộ xử lý thị giác máy tính do Intel sản xuất (Movidius Myriad 2) có thể phát hiện động vật, con người và phương tiện trong thời gian thực, giúp các kiểm lâm viên có cơ hội chặn những kẻ săn trộm trước khi quá muộn.
Công nghệ này hứa hẹn hiệu quả hơn các camera hiện tại, khi hệ thống các camera chống săn trộm này thường gửi thông báo bất cứ khi nào phát hiện ra chuyển động, dẫn đến nhiều kết quả không chính xác và hạn chế tuổi thọ pin chỉ trong bốn tuần.
TrailGuard chỉ sử dụng chuyển động để đánh thức camera và chỉ gửi cảnh báo khi nhìn thấy con người trong khung hình. Điều này giúp cảnh báo chính xác hơn và kéo dài đáng kể tuổi thọ pin. Camera của Resolve hầu như không tốn năng lượng ở chế độ nghỉ và có thể kéo dài tới một năm rưỡi với một lần sạc.
Một lợi thế của hệ thống camera này là kích thước nhỏ gọn khi toàn bộ máy ảnh chỉ như một cây bút chì, làm giảm khả năng những kẻ săn trộm có thể tìm ra.
Resolve hiện hợp tác với Hiệp hội địa lý quốc gia và quỹ Leonardo DiCaprio để triển khai phần cứng trong 100 khu dự trữ của châu Phi trong năm 2019. Hệ thống này sau đó sẽ mở rộng đến Đông Nam Á và Nam Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.