Triển khai xây dựng đề án Quốc hội điện tử

Lê Hiệp
Lê Hiệp
18/07/2019 07:07 GMT+7

'Quốc hội điện tử chi cái gì cũng phải đảm bảo đúng luật Ngân sách nhà nước và luật Đầu tư công', bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh

Sáng 17.7, phát biểu bế mạc phiên họp thứ 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết UBTVQH đã hoàn thành việc cho ý kiến về các nội dung quan trọng và quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.
Chủ tịch QH đề nghị các cơ quan liên quan bám sát kết luận của UBTVQH tại mỗi nội dung phiên họp; tiếp tục nghiên cứu hoàn chỉnh 4 dự án luật đã cho ý kiến tại phiên họp này để thực hiện các bước tiếp theo.
Chủ tịch QH cũng nhận xét tại phiên họp lần này, sau khi tổng kết kỳ họp thứ 7 thì thấy rằng có một số vấn đề cần rút kinh nghiệm cho các kỳ họp sau.
Tuy nhiên, bà Ngân đặt vấn đề kỳ họp nào cũng rút kinh nghiệm, rồi “cứ rút hoài”, nhưng có những việc chưa hẳn được giải quyết ở những kỳ họp tiếp theo. Chủ tịch QH yêu cầu các cơ quan liên quan quyết liệt hơn nữa để chuẩn bị các công việc liên quan đến kỳ họp thứ 8 của QH sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.
Đề cập vấn đề triển khai xây dựng đề án QH điện tử, Chủ tịch QH nhấn mạnh đây không phải dự án đầu tư, không phải duyệt ra để ra tiền, mà đây là khung cơ sở để tiếp tục lộ trình xây dựng QH điện tử. “QH điện tử chi cái gì cũng phải đảm bảo đúng luật Ngân sách nhà nước và luật Đầu tư công”, bà Ngân nhấn mạnh và đề nghị Chính phủ cùng các cơ quan nhà nước tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp xây dựng hệ thống thông tin điện tử liên thông với cơ sở dữ liệu dùng chung để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp để phục vụ đất nước và nhân dân.
Cũng trong sáng 17.7, UBTVQH đã thống nhất trình ra QH kỳ họp 8 xem xét, quyết định việc kéo dài thời gian thanh toán khoản tiền 518 tỉ đồng mua trang thiết bị y tế của 11 địa phương từ nguồn 20% kinh phí kết dư quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2015. Tuy nhiên, UBTVQH đề nghị Chính phủ làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của 11 địa phương cùng các cơ quan liên quan trong việc thanh toán chậm quá 12 tháng theo quy định tại luật Bảo hiểm y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.