Triệt phá thêm một "động lắc" ở Hà Nội

08/05/2005 23:00 GMT+7

Bắt quả tang 22 đối tượng chứa chấp, tổ chức sử dụng nhiều loại ma túy Vào khoảng 10 giờ sáng 8/5, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội phối hợp với Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên đã bất ngờ thực hiện lệnh kiểm tra hành chính quán karaoke Linh Chi tại số nhà 192 đường Nguyễn Văn Cừ, P.Bồ Đề, Q.Long Biên.

Tại 2 phòng hát karaoke, lực lượng công an đã bắt quả tang 22 đối tượng thanh niên (17 nam và 5 nữ từ 17-24 tuổi) đang có hành vi chứa chấp, tổ chức sử dụng ma túy (trong số này có 20 khách "lắc" và 2 đối tượng là nhân viên lễ tân, bảo vệ "động lắc"). Tang vật bị tịch thu tại chỗ gồm có: một số viên ma túy tổng hợp (thuốc "lắc") còn nguyên và một số viên được tán ra thành bột, một cục heroin nhỏ và một số gam cần sa (còn gọi là "tài mà"), một số ĐTDĐ và tiền mặt.

Chủ quán karaoke này là Nguyễn Thị Kim Chi, sinh năm 1971, trú ở phố Đồng Xuân, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (lúc kiểm tra hành chính thì chủ quán Kim Chi vắng mặt). Vào 14h30 cùng ngày, Công an quận Tây Hồ đã thi hành lệnh khám xét toàn bộ ngôi nhà cao tầng được sử dụng làm quán karaoke Linh Chi và đã thu giữ được một số tài liệu, tang vật phục vụ cho việc điều tra vụ án nói trên. Lệnh triệu tập chủ quán Nguyễn Thị Kim Chi cũng đã được gửi tới Công an phường Đồng Xuân là nơi Chi cư trú.

Vào 17 giờ chiều 8/5, khi phóng viên Báo Thanh Niên có mặt tại trụ sở Công an quận Tây Hồ, thì toàn bộ 22 đối tượng thanh niên bị bắt quả tang đã được đưa lên xe áp giải về đây và đang được các điều tra viên thẩm vấn lấy lời khai ban đầu. Mỗi người trong số họ đều phải làm bản tường trình và được lấy nước tiểu để xét nghiệm dư lượng ma túy. Nhìn những gương mặt non choẹt tưởng chừng chưa vướng "bụi đời" của đám thanh thiếu niên này, không ai có thể ngờ được họ đã trải qua nhiều cuộc "bay" với ma túy tổng hợp ở các "động lắc" như kiểu Linh Chi. Một điều tra viên cho biết: từ gần 2 tháng nay, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, thượng tá Nguyễn Phúc Quang - Trưởng công an quận Tây Hồ đã vạch kế hoạch cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận triển khai chuyên án giám sát "động lắc" này. Nguồn tin trinh sát cho biết, thời gian gần đây, khi lực lượng Công an TP Hà Nội liên tục tiến hành rà soát, triệt phá các "động lắc" nằm ở trung tâm nội thành thì có xu hướng nhiều nhóm thanh niên quen "chơi lắc" đã "bay" dạt sang bên kia cầu Chương Dương (địa bàn quận Long Biên) - nơi có một số quán karaoke hoạt động kinh doanh "động lắc" chưa bị phát hiện. Được biết, dọc đường Nguyễn Văn Cừ và các khu vực lân cận có tới hàng trăm nhà nghỉ và nhà hàng karaoke "đỏ đèn" hoạt động thâu đêm.

Các trinh sát công an phát hiện, thông thường khoảng nửa đêm về sáng, có một số nhóm thanh niên nam, nữ sau khi nhảy nhót quay cuồng tại các vũ trường trong nội thành, đã tụ tập nhau đi xe taxi sang đây để tiếp tục "bay" qua đêm (thông luôn tới ngày hôm sau) ở "động lắc" này. Phần lớn các nhóm thanh niên này đều là con cái các gia đình khá giả (một số còn trong độ tuổi vị thành niên). Đáng chú ý, số tiền mà các thành viên thuộc nhóm khách "lắc" này chi cho mỗi đêm "bay" (tiền thuốc lắc, tiền bia rượu, ăn uống, tiền thuê phòng) chia bình quân mỗi người phải tới 2-3 triệu đồng/người. Đặc biệt, tại "động lắc" này, khách chơi không chỉ dùng thuốc lắc. Khi các trinh sát công an bất ngờ "đột nhập" vào phòng lắc, thì phát hiện một số "con nghiện" ma túy đang dùng "điếu cày" hút cần sa, phả khói bay mù mịt khắp động lắc. Chưa hết, sau khi dùng cả thuốc lắc và cả heroin, một số nam nữ thanh niên, trên mình chỉ có độc quần áo lót rầm rập vào cuộc "bay tới bến" trong tiếng nhạc kích động. Đây là lần đầu tiên, cơ quan công an phát hiện một "động lắc" chứa chấp việc sử dụng nhiều loại ma túy cùng một lúc như vậy. Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết đã ra lệnh khởi tố vụ án về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" theo điều 197 và tội "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" theo Điều 198 Bộ luật Hình sự và đang xem xét việc ra lệnh tạm giữ hình sự một số người trong số 22 đối tượng nói trên.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.