Tăng nhiều hình phạt
Thời gian qua, cán bộ chuyên trách tốn nhiều công sức kiểm tra, truy bắt... nhưng kết quả chẳng được bao nhiêu. Theo tôi, cần tăng nhiều hình thức xử phạt khác nhau để răn đe. Ngoài việc chủ hàng phải chịu trách nhiệm về hàng hóa không đảm bảo chất lượng thì tài xế và chủ xe cũng phải bị xử phạt, có thể giam bằng lái hoặc giam xe, thậm chí tịch thu xe chở thịt bẩn.
Nguyễn VIệt Hải
(vnn1230z@yahoo.com)
Kiểm soát chặt
Chỉ phạt hành chính thì chưa thể chấm dứt và ngăn ngừa hành vi sản xuất kinh doanh thịt bẩn. Sau khi bị xử phạt, họ sẽ rút kinh nghiệm để lần sau tìm cách “lách”. Tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là việc tăng cường kiểm soát và xử phạt nặng hơn nữa, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự những người vi phạm. Nếu tại Đồng Nai, các chốt chặn làm việc không hiệu quả, bỏ sót đối tượng thì tại các cửa ngõ của TP.HCM sẽ có nhiều chốt chặn. Đừng để TP.HCM bị biến thành trung tâm tiêu thụ thịt bẩn của cả nước.
H.V.H
(us_friendship15@yahoo.com)
Đóng cửa lò mổ vi phạm
Nếu chỉ tập trung vào việc chặn bắt xe chở thịt bẩn thì hiệu quả sẽ không cao vì họ sẽ có nhiều phương cách đối phó. Biện pháp hiệu quả nhất là địa phương nên kiểm tra các lò giết mổ gia súc, gia cầm. Nếu lò nào không có giấy phép hay vi phạm về an toàn vệ sinh thì kiên quyết đóng cửa. Cần phải ngăn chặn ngay từ gốc, không để thịt bẩn có cơ hội ra ngoài, chứ không phải chờ đến khi họ vận chuyển đi rồi mới tìm cách vây bắt.
Thanh Long
(Q.9, TP.HCM)
Hải Nam |
BAN CTBĐ
(tổng hợp)
>> Trắng đêm theo thịt bẩn
>> Phát hiện, tiêu hủy gần 600 kg thịt bẩn
>> Xe khách vận chuyển hơn 800 kg thịt bẩn
>> Bắt vụ vận chuyển hơn 1,8 tấn thịt “bẩn”
>> Vận chuyển thịt “bẩn” bằng taxi
>> Xe buýt chở thịt “bẩn” vào TP.HCM
>> Thịt bẩn tiếp tục hoành hành
>> Tiêu hủy hơn 1,4 tấn thịt “bẩn”
>> 6 ngày, tạm giữ gần 3 tấn thịt bẩn
>> Lại chở thịt "bẩn" vào TP.HCM tiêu thụ
>> Ngăn chặn hơn nửa tấn thịt "bẩn" từ vùng dịch về TP.HCM
>> Thịt bẩn ùa vào thành phố
>> Tiêu hủy gần nửa tấn thịt "bẩn
Bình luận (0)