Triều cường uy hiếp trạm hải đăng và 40 hộ dân

Đức Huy
Đức Huy
02/10/2018 13:12 GMT+7

Triều cường đã xé toang bờ kè đá tạm, xâm thực sâu, uy hiếp 40 hộ dân, miếu thờ tâm linh của ngư dân P.6 và Trạm hải đăng Đà Rằng, TP.Tuy Hòa (Phú Yên).

Liên tiếp từ ngày 1-2.10, triều cường đã xé toang bờ ké đá tạm khu dân cư Bạch Đằng, P.6, TP.Tuy Hòa (Phú Yên), xâm thực sâu, uy hiếp 40 hộ dân, miều thờ tâm linh của ngư dân phường 6 và Trạm hải đăng Đà Rằng. 
Sóng lớn vẫn tiếp tục cuốn trôi đá của kè tạm ĐỨC HUY

Triều cường đã đánh sập tường rào, chái bếp và nước cuốn cát tràn vào nhà bà Nguyễn Thị Gái gần đó. Ngay trong sáng nay 2.10, lực lương bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cùng với công an và dân quân P.6 đã đến giúp đỡ, dùng bao cát để gia cố bảo vệ căn nhà bà Gái. 
Đồng thời Trạm hải đăng Đà Rằng cũng đang tích cực gia cố tường, móng để bảo vệ trạm.
Lực lương bộ đội biên phòng, công an và dân quân giúp dân vào bao cát để làm kè bảo vệ nhà bà Gái ĐỨC HUY

Theo ngư dân Hô Văn Nam, triều cường bắt đầu tấn công, đánh sập kè tạm vào tối ngày 1.10. Những đợt sóng lớn dồn dập phủ mái nhà nên gia đình ông Nam đã di chuyển con cái và tài sản đến nhà người thân. 
Sóng đã ăn sâu, uy hiếp một căn nhà của người dân khác. ĐỨC HUY

Theo thống kê, khu dân cư có 40 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, trong đó có 21 hộ nằm sát biển bị ảnh hưởng trực tiếp. Ngoài ra, sóng biển, triều cường gây xâm thực vào đất liền từ 1-2 m, uy hiếp Trạm Hải đăng Đà Rằng và khu miếu thờ tâm linh của ngư dân P.6.
Sóng cuốn cát tràn vào nhà bà Gái ĐỨC HUY

Ông Nguyễn Minh Thảo, Chủ tịch UBND P.6, TP.Tuy Hòa, cho biết mới đầu mùa mưa bão nhưng đã xảy ra tình trạng triều cường uy hiếp khu dân cư Bạch Đằng.
Trước mắt, phường sẽ cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân vào bao cát để chằn chống nhà cửa và các vị trí bị sạt lở. Qua các phương án phòng chống thiên tai, địa phương đã bố trí các địa điểm để di dời khẩn cấp các hộ dân nếu có diễn biến xấu. Về lâu dài, khu vực này sẽ được di dời đến nơi ở mới để phục vụ cho dự án công viên biển Tuy Hòa và tuyến đường Độc Lập và Bạch Đằng nối dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.