Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công thương), Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo chương trình triệu hồi mới nhất liên quan đến các mẫu xe Toyota lắp ráp trong nước.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 1.6 tới, TMV sẽ phối hợp với các đại lý uỷ quyền bắt đầu triển khai đợt triệu hồi 29.513 xe Toyota, bao gồm: 3.606 xe Camry sản xuất từ ngày 20.12.2017 đến ngày 25.3.2019 cùng với 5.387 xe Corolla Altis sản xuất từ ngày 16.1.2018 đến ngày 31.1.2019. Ngoài ra, 20.616 xe còn lại thuộc diện triệu hồi gồm các phiên bản Innova sản xuất từ ngày 23.10.2017 đến ngày 3.4.2019. Tất cả các mẫu xe này đều được Toyota lắp ráp tại nhà máy đặt ở Việt Nam và đã phân phối đến tay khách hàng.
|
Nguyên nhân triệu hồi được Toyota Việt Nam xác định do bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử trên các xe bị ảnh hưởng không đảm bảo chất lượng. Theo thời gian, cánh bơm (của bơm thấp áp trong bình nhiên liệu) có thể bị biến dạng do tác dụng của xăng, khiến bơm không hoạt động.
Điều này khiến cho động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
|
Để khắc phục sự cố này, Toyota Việt Nam sẽ phối hợp cùng các đại lý uỷ quyền thực hiện việc triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm, lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi. Theo Toyota, thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mát khoảng 1,7 - 4,2 giờ.
Không chỉ tại Việt Nam, trước đó vào tháng 3.2020 Tập đoàn Toyota đã triệu hồi hơn 2 triệu xe Toyota, Lexus tại thị trường Mỹ để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu.
Bình luận (0)