Sau vụ việc rùm beng vì lỗi “cá vàng”, bắt đầu từ hôm nay 16.11, hơn 16.000 xe Mazda3 tại Việt Nam tiếp tục được triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thông túi khí bên hông.
>> Mazda3 thế hệ mới sẽ mang thiết kế mà Jaguar phải ngả mũ
>> Ngắm ảnh thật Mazda3 mới, đối thủ Hyundai Elantra
>> Xe Mazda hấp dẫn nhưng chưa đủ sức níu chân khách hàng
16.000 xe Mazda3 tại Việt Nam dính án triệu hồi do lỗi túi khí
|
Được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Vina Mazda đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi 16.038 xe Mazda3 để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống túi khi bên hông.
Theo VinaMazda - nhà phân phối và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam, các xe Mazda3 nằm trong diện triệu hồi lần này sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L và 2.0L, bao gồm cả hai phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback) được sản xuất từ ngày 9.12.2014 đến ngày 1.11.2016.
Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi lần này được Tập đoàn Mazda Nhật Bản xác định là do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng, vì vậy túi khi bên hông có thẻ sẽ không hoạt động khi xảy ra tai nạn, làm mất tác dụng bảo vệ người lái và hành khách trong xe.
Để khắc phục sự cố này, bắt đầu từ hôm nay 16.11, Vina Mazda triệu hồi các xe Mazda3 nêu trên để “Cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông” bằng thiết bị chuyên dụng của Mazda. Thời gian thực hiện trên mỗi xe dự kiến trong khoảng 10 phút mỗi xe. Tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí.
Trước đó, vào tháng 6.2016 Mazda cũng đã tiến hành triệu hồi 10.100 chiếc Mazda3 (1.5L SkyActiv) tại Việt Nam để khắc phục sự cố đèn báo lỗi động cơ.
Bình luận (0)