Triệu tập một thiếu niên bịa chuyện xác chết trong tủ đông đăng trên facebook

Khánh Hoan
Khánh Hoan
18/08/2020 08:39 GMT+7

Một thiếu niên ở Nghệ An bịa câu chuyện một cháu bé bị cướp sát hại rồi giấu xác trong tủ đông để đăng trên facebook.

Sáng 18.8, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa triệu tập P.V.H. (15 tuổi, ngụ xóm Hải Nam, xã Diễn Bích, H.Diễn Châu) để làm rõ việc đăng tải thông tin bịa đặt trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.
Trước đó, ngày 15.8, H. viết và đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân kèm hình ảnh chiếc tủ cấp đông với nội dung: "Mới đây Công an huyện Diễn Châu cho biết một thi thể của một cháu bé tên N.V.Q. (ở xã Diễn Bích) đã tử vong trong một chiếc tủ lạnh do em ấy bỏ nhà ra đi không may bị quân côn đồ giết và cướp tài sản. Chia buồn cùng gia đình em...".

Hình ảnh H. đăng tải kèm thông tin bịa đặt trên mạng xã hội

ẢNH CTV

Ngày 16.8, H. đã gỡ bỏ bài viết, tuy nhiên nội dung này đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội khiến dư luận hết sức hoang mang.
Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định ở H.Diễn Châu không có vụ án mạng nào như H. thông tin. Ngay sau đó Công an H.Diễn Châu đã triệu tập H. để làm rõ vụ việc.
Tại cơ quan công an, H. thừa nhận đã đăng tải bài viết nói trên với mục đích trêu đùa. Hiện các cơ quan chức năng của H.Diễn Châu đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý hành vi của H. theo quy định của pháp luật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.