Triều Tiên ca tụng nguyên soái Kim Jong-un nhân 4 năm tấn phong

17/07/2016 10:37 GMT+7

Truyền thông Triều Tiên ngày 17.7 đã ca tụng lãnh đạo Kim Jong-un nhân kỷ niệm 4 năm ông được tấn phong quân hàm nguyên soái.

Ông Kim Jong-un được phong làm nguyên soái quân đội Triều Tiên vào ngày 17.7.2012 khi chưa tròn 30 tuổi. Hành động này được cho là giúp củng cố quyền lực của ông trong nước, theo hãng tin Yonhap ngày 17.7. Ông Kim Jong-un đảm nhận việc lãnh đạo Triều Tiên sau khi người cha là Kim Jong-il qua đời vào năm 2011.
Tại Triều Tiên, nguyên soái là vị trí cao thứ hai trong quân đội sau chức đại nguyên soái. Ông Kim Il-sung (ông nội của Kim Jong-un) và ông Kim Jong-il đều giữ quân hàm đại nguyên soái.
“Thật là may mắn và vinh dự tột đỉnh của dân tộc khi được phục vụ đồng chí Kim Jong-un, nguyên soái của quân đội CHDCND Triều Tiên và là lãnh đạo của đất nước”, Yonhap dẫn bài viết của báo Rodong Sinmun (Triều Tiên).

tin liên quan

Ông Kim Jong-un tăng 40 kg sau bốn năm cầm quyền
Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) tiết lộ ông Kim Jong-un tăng cân khoảng 40 kg kể từ khi lãnh đạo Triều Tiên cách đây bốn năm. Hiện ông cân nặng khoảng 130 kg.
Tờ báo này cho rằng ông Kim đã chứng tỏ sự dũng cảm và bảo vệ hoà bình, an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Cùng với đó, ông đập tan những nỗ lực nhằm gây ra một cuộc chiến tranh hạt nhân của Mỹ và đồng minh.
Rodong Sinmun cho hay ông Kim đã ra lệnh người Triều Tiên phải đoàn kết trả đũa ngay lập tức trong trường hợp có một quả đạn pháo nào bắn vào lãnh thổ thiêng liêng của nước này.
Một kênh tuyên truyền khác của Triều Tiên là Joseon Today cũng ca ngợi thành tựu của lãnh đạo Kim Jong-un rằng “nhờ vào cái ngày mà chúng ta tôn đồng chí Kim Jong-un lên làm nguyên soái quân đội Triều Tiên mà sự thành công của cuộc cách mạng mới chính thức được đảm bảo, một chương mới trong lịch sử đã bắt đầu đối với đất nước xã hội chủ nghĩa vững mạnh của ta”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.