Triều Tiên doạ tấn công Mỹ bằng bom H nếu bị chèn ép

12/01/2016 22:15 GMT+7

Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công nước Mỹ bằng bom H bất kỳ lúc nào nếu Washington cố gắng bóp chẹt chế độ Bình Nhưỡng.

Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công nước Mỹ bằng bom H bất kỳ lúc nào nếu Washington cố gắng bóp chẹt chế độ Bình Nhưỡng.

Triều Tiên mới đây thông báo đã thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch (bom H), và doạ sẽ dùng tấn công Mỹ nếu bị "chèn ép" - Ảnh minh hoạ: AFPTriều Tiên mới đây thông báo đã thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch (bom H), và doạ sẽ dùng tấn công Mỹ nếu bị "chèn ép" - Ảnh minh hoạ: AFP
Ngày 12.1, Triều Tiên đã đưa ra lời đe dọa rằng sẵn sàng dùng bom H (bom nhiệt hạch) tấn công vào nước Mỹ, tiêu diệt cả quốc gia mà Bình Nhưỡng gọi là kẻ thù.
Hãng thông tấn KCNA của nhà nước Triều Tiên cho hay vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hồi tuần trước mà Bình Nhưỡng tuyên bố là thành công đã giúp nước này tự tin với việc bom H đang phát triển có thể sử dụng cho các tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được thu nhỏ.
KCNA còn cho biết các nhà khoa học và chuyên gia về hạt nhân của Triều Tiên đang trong tình thần “quyết tâm rất cao” sẵn sàng cho nổ bom H và “quét sạch” toàn bộ nước Mỹ nếu Triều Tiên bị Mỹ đe dọa, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc.
Nhiều nước phản đối vụ thử bom H của Triều Tiên hôm 6.1, cũng là vụ thử hạt nhân thứ 4 của nước này trong vòng 10 năm qua, gọi đó là mối đe dọa an ninh không chỉ cho khu vực mà cả thế giới. Bình Nhưỡng phủ nhận các cáo buộc này và xem vụ thử của mình là hành động tự vệ, không vì mục đích đe dọa hay khiêu khích bất kỳ quốc gia nào.
Hàn Quốc cho biết sẽ buộc Triều Tiên phải “trả giá” cho vụ khiêu khích hạt nhân, trong khi Mỹ khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc trước mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Washington cũng đang tìm các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng sau vụ thử bom H.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.