Triều Tiên muốn Hàn Quốc dừng tập trận

Khánh An
Khánh An
28/01/2019 09:10 GMT+7

Bình Nhưỡng chỉ trích Seoul có kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng, tiếp nhận tiêm kích mới và tổ chức nhiều cuộc tập trận.

Tờ Rodong Sinmun của CHDCND Triều Tiên ngày 28.1 đăng bài xã luận kêu gọi Hàn Quốc dừng các cuộc tập trận nhằm tránh ảnh hưởng đến bầu không khí hòa bình và đối thoại giữa hai bên.
“Khó mà bỏ qua việc giới quân sự ở Hàn Quốc tập trận từ đầu năm nay và huy động số lượng lớn binh sĩ. Đó là hành động quân sự nguy hiểm đi ngược lại khuynh hướng tiến tới hòa giải, hòa bình và ổn định cho người dân”, bài báo viết.
Theo Yonhap, bài báo đề cập đến các cuộc tập trận chống khủng bố và tập trận vào mùa đông mà Hàn Quốc tiến hành trên cả nước, đồng thời chỉ trích kế hoạch của Seoul về việc tăng ngân sách quốc phòng và tiếp nhận các tiêm kích vào cuối tháng 3.
Cũng trong ngày 28.1, tờ The Korea Times dẫn lời một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho hay Mỹ muốn Triều Tiên cung cấp danh sách đầy đủ các cơ sở làm giàu uranium nhằm đổi lại khả năng nới lỏng các lệnh cấm vận.
“Washington muốn danh sách các cơ sở làm giàu uranium của Bình Nhưỡng và các vị trí vũ khí hạt nhân bí mật tại cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un”, quan chức này nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.