Từ ngày 27 - 30.3, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 được tổ chức tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô ở Hà Nội, thu hút đại diện ngành du lịch từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đáng chú ý là sự hiện diện của gian hàng Công ty du lịch quốc tế Triều Tiên (KITC), công ty du lịch quốc doanh lớn nhất CHDCND Triều Tiên thành lập từ năm 1953. Theo Tổng giám đốc KITC Han Jin, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng với ngành du lịch Triều Tiên nhất là sau khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 - 28.2 và Chủ tịch Kim Jong-un thăm chính thức Việt Nam từ ngày 1 - 2.3. “Chúng tôi đã có một cuộc họp thượng đỉnh thành công tại Hà Nội. Đây là cơ hội, thời cơ vàng cho Triều Tiên để mở rộng thị trường du lịch tới Việt Nam”, AFP dẫn lời ông nhận định.
|
Bên cạnh đó, sau sự kiện hội nghị thượng đỉnh và chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim, ngày càng có nhiều người Việt muốn khám phá về đất nước và con người Triều Tiên. “Tôi muốn khám phá đất nước bí ẩn này vì có nhiều thứ để tham quan”, một du khách Việt chia sẻ. Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Công ty Hanoi Redtours tại Hà Nội, cho biết số lượng du khách mua tour đến Triều Tiên đang tăng vọt và hiện tour từ tháng 4 - 7 đã kín chỗ vì điểm đến hấp dẫn và giá tour khoảng 30 triệu đồng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Hiện mỗi tuần chỉ có một chuyến bay thuận lợi nhất từ Hà Nội đến Trung Quốc nối chuyến tới Triều Tiên, tuy nhiên số lượng ghế rất hạn chế. Bởi vậy, công ty chỉ có thể khai thác tối đa khoảng 80 - 100 khách/tuần. Ông nhận định con số 3.000 khách Việt Nam đến Triều Tiên trong năm 2019 là khả thi nhưng khó có thể tăng đột biến vì hạ tầng chưa cho phép. Việc nhiều người vẫn lo ngại Triều Tiên không an toàn, đóng cửa hay khác biệt với thế giới vẫn còn là những điểm khó khăn. Dù vậy, ông Hoan nhấn mạnh: “Khi tới Triều Tiên, chúng tôi mới biết cơ sở vật chất, hạ tầng của Triều Tiên được xây dựng rất tốt phục vụ khách du lịch từ khách sạn, nhà hàng, cho đến đội ngũ hướng dẫn viên. Con người Triều Tiên cũng rất yêu mến con người Việt Nam”.
Bắt đầu “bớt kén” kháchTrả lời Thanh Niên, bà Lê Hồng Việt Thảo, Phó phòng Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietravel cho biết lượng khách đi Triều Tiên tại Vietravel trước đây rất ít nhưng bắt đầu tăng nhanh hơn từ tháng 11.2018 khi căng thẳng trong khu vực được xoa dịu. “Đây không phải điểm đến thích hợp để vui chơi, mua sắm nhưng với những du khách thích khám phá cái mới, tìm kiếm sự khác biệt, thưởng thức văn hóa, ẩm thực được giữ một cách trọn vẹn, thuần túy, không bị pha trộn thì Triều Tiên là một điểm đến không thể bỏ qua”, bà Thảo nói.
Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị - Truyền thông của Fiditour, tour Triều Tiên khá đặc thù. “Hiện Fiditour tổ chức tour Triều Tiên không thường xuyên, gom 2 - 3 tháng mới lên một đoàn khách hoặc tổ chức theo nhu cầu của từng nhóm khách. Tuy nhiên gần đây sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, những thông tin của quốc gia này đang tạo nên một làn sóng mới thu hút nhiều du khách quan tâm, tò mò. Chúng tôi đang dự kiến nhiều phương án để tổ chức định kỳ tour Triều Tiên”, bà Thu cho hay.
Hà Mai
|
Bình luận (0)