Triều Tiên tập trận gần Hàn Quốc

12/11/2016 10:01 GMT+7

Theo KCNA ngày 11.11, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân đến thị sát cuộc tập trận pháo binh trên đảo tiền tiêu Mahap, gần giới tuyến biển đang tranh cãi với Hàn Quốc.

Đảo này cách đảo Baengnyeong của miền nam chỉ khoảng 18 km. KCNA dẫn lời giới chức Bình Nhưỡng cho biết ông Kim đã kiểm tra năng lực của đơn vị trú đóng tại Mahab và ra lệnh các binh sĩ luôn duy trì tình trạng sẵn sàng cao độ. Triều Tiên không nói rõ thời điểm diễn ra cuộc tập trận.
Theo giới quan sát, động thái mới của miền bắc có thể nhằm thăm dò tình hình trong bối cảnh Hàn Quốc đang trải qua cơn khủng hoảng chính trị rúng động liên quan đến quan hệ giữa Tổng thống Park Geun-hye và người bạn Choi Soon-sil.
Yonhap hôm qua đưa tin một cuộc biểu tình quy mô cực lớn sẽ được tổ chức trong hôm nay 12.11. Giới chức dự báo có khoảng 170.000 người xuống đường ở Seoul trong khi phía chống đối tuyên bố 500.000 người sẽ tham gia nhằm kêu gọi bà Park từ chức. Cùng ngày, cảnh sát thông báo điều động khoảng 25.000 người để giữ an ninh và ngăn chặn đám đông tiến đến Phủ tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.