Trinh Hoan và những dự án mới với HK Film

25/05/2005 22:43 GMT+7

Trinh Hoan nổi lên như một trong những khuôn mặt sáng giá nhất trong làng quay phim Việt Nam hiện nay. Với 5 lần lên sân khấu nhận giải quay phim, anh đã trở thành "hiện tượng" của cuộc thi VTV - Bài hát tôi yêu 2004. Đang đắt sô, anh vẫn quyết tâm một mình bỏ vốn thành lập hãng phim tư nhân HK Film.

* Thưa anh Hoan, vì sao lại là HK?

- Là chữ tắt tên tôi và Khuê, vợ tôi.

* Có phải do "bị" chỉ đạo nhiều quá nên anh muốn trở thành ông chủ?

- Hoạt động trong nghề làm phim đã lâu nên tôi nghĩ lập hãng phim cũng tốt cho công việc của mình. Làm chủ thì sướng thật, nhưng quan trọng là tôi sẽ làm được những gì mình thích.

* Là chủ rồi, anh có quay cho những phim của hãng không?

- Tôi cảm thấy mình không có tố chất làm đạo diễn nên vẫn cầm máy quay thôi. Tôi sẽ quay những tập phim đầu tiên, còn thời gian sẽ dành cho việc điều hành công ty nhiều hơn. Khi nào công việc vào nền nếp tôi sẽ lại tham gia quay. Trong ê-kíp điều hành của hãng còn có 2 đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (đạo diễn) và Nguyễn Vinh Sơn (biên tập). Khi có phim, chúng tôi sẽ mời thêm anh em bên ngoài.

* Các hãng phim tư nhân ở TP.HCM đang mọc lên như nấm, hãng phim của anh có "chiêu" gì đặc biệt để cạnh tranh ?

- Chúng tôi cố gắng tạo ra các diễn viên ngôi sao, mời người làm phim giỏi tham gia làm phim. Tôi chú trọng đến phong cách làm việc chuyên nghiệp, đề cao những phim hợp thời, có khả năng hấp dẫn khán giả mà vẫn mang tính nghệ thuật. Chúng tôi sẽ phát triển hãng theo hướng làm dịch vụ, gia công, bán sản phẩm phim truyền hình độc quyền cho hãng M&T Picture Vietnam và tự tìm đầu tư sản xuất phim nhựa. Việc đầu tiên chúng tôi làm là tuyển người và có những khóa đào tạo diễn viên, nhân viên đoàn phim (thư ký trường quay, phó quay, phụ quay...). Diễn viên thì chúng tôi độc quyền trong những bộ phim của mình, nhân viên trường quay thì sẽ cung cấp cho các đoàn phim có nhu cầu. Tôi dự định mời chuyên gia nước ngoài hướng dẫn thêm cho các học viên. Chúng tôi sẽ đến hãng Forwork của Hàn Quốc tìm hiểu cách làm việc của họ và sẽ nhập thiết bị làm phim ở nước ngoài để đáp ứng yêu cầu của phim nhựa chất lượng cao.

* Trước mắt, ngoài việc chuẩn bị cho phim truyền hình dài 30 tập của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, hãng còn có những phim nào?

- Phim truyền hình về đề tài thanh niên của Đãng sẽ được quay trong 4 tháng cuối năm 2005. Ngoài ra, chúng tôi còn chuẩn bị một phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Minh Chung; phim nhựa Hồn Trương Ba da hàng thịt của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hợp tác với hãng phim Việt.

Lê Phương Anh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.