Trộm bơ hoành hành New Zealand bất chấp hình phạt nặng

23/08/2017 15:00 GMT+7

Những tên trộm bơ tại New Zealand đã chuyển thị trường chợ đen lên mạng xã hội, khi công khai chào bán nông sản khoắng được từ vườn nhà nạn nhân trên Facebook.

Trong bối cảnh nhu cầu trên toàn thế giới về bơ không có dấu hiệu giảm sút, nông dân New Zealand đã liên tục trình báo những vụ trộm bơ vào ban đêm trên đảo North Island kể từ tháng 7 năm nay, theo tờ Guardian ngày 22.8.

Nhiều vụ trộm bơ liên tiếp tại nước này đã buộc cảnh sát phải gia tăng nỗ lực truy bắt tội phạm. Giới hữu trách đã phát cảnh báo cho giới thu mua nông sản, kêu gọi họ hãy nhanh chóng trình báo khi nhận được các đề nghị bán bơ giá rẻ.

Một cảnh sát tên Trevor Brown, trực thuộc Western Bay of Plenty cho hay các vụ trộm bơ đã tăng mạnh kể từ năm ngoái. Trước tình trạng trên, nông dân vô cùng giận dữ vì công sức của họ bị tước đoạt, và đuổi theo bọn trộm mỗi khi phát hiện chúng xuất hiện trên đất của họ.

“Chúng tôi đang chứng kiến các vụ trộm ở quy mô lớn. Trái cây trị giá hàng ngàn đô bị cướp đi trong nháy mắt, phá hoại cuộc sống của nông dân”, theo cảnh sát Brown.

Nếu năm ngoái hầu hết số bơ bị trộm được bày bán trên các sạp hàng ven đường và những cửa hàng nhỏ, năm nay bọn trộm chuyển sang bán hàng trên Facebook.

Hiện cảnh sát quyết định mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý các vụ trộm trước đây chỉ liệt vào dạng vặt vãnh. Nếu bị bắt, kẻ trộm có thể đối mặt tối đa 10 năm tù.

Những ai biết hàng gian nhưng vẫn thu mua để trục lợi cũng sẽ bị xử nghiêm, có thể lãnh đến 7 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.