Trộm cắp tại sân bay

29/07/2015 05:54 GMT+7

Báo Thanh Niên hôm qua dẫn nguồn từ Cục Hàng không VN cho biết, ngày 25.7, ông N.V.Đ đánh rơi trên ghế ngồi tại sân bay Nội Bài một sợi dây chuyền màu trắng và một sợi dây chuyền màu vàng. Bà Nguyễn Thị Tuyến , nhân viên quét dọn vệ sinh của một công ty làm việc trong sân bay, nhặt được rồi giấu nhẹm.

Báo Thanh Niên hôm qua dẫn nguồn từ Cục Hàng không VN cho biết, ngày 25.7, ông N.V.Đ đánh rơi trên ghế ngồi tại sân bay Nội Bài một sợi dây chuyền màu trắng và một sợi dây chuyền màu vàng. Bà Nguyễn Thị Tuyến, nhân viên quét dọn vệ sinh của một công ty làm việc trong sân bay, nhặt được rồi giấu nhẹm.
Cũng trong ngày này, hành khách P.V.H sạc pin chiếc iPhone 5S tại sân bay thì bị bà Lê Thị Hảo lấy mất. Mọi việc chỉ được làm rõ khi xem lại camera an ninh sân bay.
Trước đó, đầu tháng 7 Cục Hàng không VN phát hiện hai vụ: một vụ nhân viên hàng không “cầm nhầm” tài sản hành khách, bị phát hiện liền bỏ chạy; một vụ khách bỏ quên tài sản trong khu vệ sinh, bị nhân viên hàng không lấy. Ngày 7.7, Công an Hà Nội ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thắng, nguyên nhân viên giám sát sân đỗ thuộc Phòng Tài liệu và hướng dẫn chất xếp mặt đất sân bay Nội Bài, vì đã thực hiện ít nhất 10 vụ trộm tài sản hành khách tại sân bay này.
Sân bay vốn là nơi các quy định về an ninh được thực thi chặt chẽ nhất, nay vì các nhân viên có bàn tay nhám nhúa này nên lại có dấu hiệu bất an. Chuyện hành khách bị trộm cắp tại sân bay không phải là chuyện mới; các sân bay thường có khuynh hướng đổ thừa cho hành khách hoặc giải quyết nửa vời theo hướng “đền bù”, nên một số nhân viên hữu quan cứ vậy mà làm loạn. Nay thì chuyện trộm cắp này đã trở thành vấn nạn; dư luận, hành khách tỏ ra rất bức xúc, ngành GTVT cũng cảm thấy hổ thẹn nên yêu cầu các sân bay phải có cách xử lý mạnh tay hơn đối với những kẻ vi phạm.
Sân bay quốc tế là cửa ngõ du lịch, lượng khách nước ngoài qua đây nhiều nhất. Bởi là cửa ngõ nên sân bay quốc tế phải là biểu tượng của văn hóa, phải làm ăn với phong cách hết sức chính quy, đội ngũ nhân viên phải hết sức trong sạch. Chúng tôi được biết việc tuyển dụng con người vào làm việc tại các sân bay là rất nghiêm túc về vấn đề lý lịch và nhân thân. Thế nhưng, hành vi trộm cắp đáng tiếc đã xảy ra, thậm chí có nguy cơ làm nhục nhã đến quốc thể trước mắt khách quốc tế và làm xói mòn niềm tin của khách quốc nội.
Trong nhiều năm qua, về mặt kỹ thuật, đường bay của chúng ta là đường bay an toàn. Việc các hãng mua thêm những máy bay mới khiến cho hành khách càng yên tâm hơn khi chọn con đường nhanh nhất là đường hàng không. Rất mong các sân bay quản lý chặt chẽ hành động của nhân viên cấp dưới, tạo ra một đội ngũ trong sáng, giàu kỹ năng phục vụ hành khách để vui lòng khách đi và đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.