Trở ngại cuộc sống từ chiếc kính cận
Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã triển khai chiến dịch VISION CARE 2022 từ đầu hè với sự xuất hiện những chiếc kính khổng lồ tại các công viên lớn trên khắp cả nước.
Chiếc kính cận khổng lồ này đã gây tò mò cho rất nhiều người đang tập luyện thể thao tại đây. Có người còn thử trèo qua kính, nâng kính, di chuyển kính… để lại nhiều hình ảnh vô cùng thú vị.
Sau vài ngày kể từ khi xuất hiện, thông tin về cặp kính khổng lồ bí ẩn đã được vén màn trong một video của Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn. Chiếc kính quá khổ kia chính là ẩn dụ cho những cản trở to lớn mà những người cận thị phải đối mặt hằng ngày trong cuộc sống. Mục đích của việc đặt những chiếc kính này ra các công viên, giữa những người luyện tập thể thao là để nhắc nhở hội cận về những phiền toái mà cặp kính mang lại.
Đây cũng là thông điệp khởi động cho chiến dịch VISION CARE 2022 và bước đầu thành công khi gợi ra vấn đề đã bị nhiều người có tật khúc xạ lãng quên trong suốt thời gian dài - những giới hạn khi đeo kính.
Chia sẻ những kiến thức chính xác, dễ hiểu
Sau khi đã khơi gợi vấn đề về sự bất tiện của cặp kính cận, Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn tiếp tục chia sẻ, cung cấp những kiến thức về các giải pháp phẫu thuật để tìm lại thị lực sắc đến cộng đồng. Thấu hiểu được rằng đối với nhiều người, trở ngại lớn nhất khiến họ chần chừ chưa quyết định điều trị cận thị là thiếu thông tin chính xác hoặc ngộ nhận bởi các thông tin trôi nổi trên mạng, Mắt Sài Gòn đã quyết định tiếp cận theo hướng cung cấp nhiều thông tin chuẩn y khoa và dễ hiểu cho cộng đồng.
Series video Bác sĩ dễ hiểu đã được Mắt Sài Gòn triển khai từ năm 2021, nay được bổ sung thêm 5 tập mới toanh theo chủ đề “Giải phóng mắt, tự do thể thao”. Các bác sĩ giàu chuyên môn của Mắt Sài Gòn đã lựa chọn cách trình bày sinh động, dễ hiểu để truyền tải kiến thức chăm sóc mắt trước, trong và sau khi phẫu thuật xóa cận đến cộng đồng. Chủ đề thể thao cũng được nhấn mạnh khi các bác sĩ giải thích tại sao các công nghệ xóa cận như SMILE hay CLEAR lại phù hợp cho người yêu vận động hơn những công nghệ khác, và các mốc thời gian chăm sóc mắt trước khi quay lại chơi những môn thể thao khác nhau.
Bằng những nỗ lực này, Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã mang tới cho cộng đồng nói chung và những người cận thị nói riêng rất nhiều thông tin hữu ích, có giá trị y khoa để giúp nâng cao nhận thức, đồng thời mang đến sự an tâm, tự tin để họ lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất cho bản thân.
Xem trọn bộ series Bác sĩ dễ hiểu tại đây.
Truyền tải thông điệp tích cực qua mạng xã hội
Với chủ đề“Giải phóng mắt, tự do thể thao”,Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn cũng triển khai nhiều hình thức truyền thông truyền cảm hứng. Điển hình như bộ ảnh chủ đề của chiến dịch với những hình ảnh lấy ý tưởng từ cuộc sống trước và sau khi điều trị tật khúc xạ, cho mọi người có hình dung rõ rệt hơn về những trải nghiệm tuyệt vời có được sau khi không phải chịu đựng những rào cản của cặp kính, để từ đó có thêm động lực quyết định điều trị.
Những khách hàng sau phẫu thuật còn được Mắt Sài Gòn tặng những phiếu tập luyện miễn phí tại Hệ thống phòng tập Citigym, và được tham dự sự kiện “Bootcamp cho đôi mắt và sức khỏe”. Những hoạt động này khẳng định sự đồng hành của Mắt Sài Gòn với khách hàng không chỉ dừng lại ở sau ca phẫu thuật, mà còn tiếp nối lâu dài để giúp mọi người xây dựng thói quen chăm sóc mắt sáng khỏe.
Chưa dừng lại ở đó, Mắt Sài Gòn còn mang đến cho giới trẻ thử thách “Tháo kính tự do thể thao” trên mạng xã hội Tiktok. Hoạt động này đã được nhiều người trẻ hưởng ứng nhiệt liệt và nhanh chóng trở thành trend trong một khoảng thời gian.
Trong thử thách này, các bạn trẻ sẽ cho thấy sự khác nhau giữa trải nghiệm thể thao khi còn “bốn mắt” và sau khi đã xóa cận. Những video ngắn, vui nhộn đã cho thấy những tình huống dở khóc dở cười của hội cận thị trót mê thể thao, cũng như sự phấn khởi, lạc quan và năng lượng tràn đầy sau khi đôi mắt được giải phóng cùng những công nghệ phẫu thuật hiện đại.
Bên cạnh những hoạt động truyền thông sôi nổi trên các kênh trực tuyến, tại 8 bệnh viện của Hệ thống Mắt Sài Gòn tại TPHCM - Hà Nội - Vinh - Nha Trang - Cần Thơ, nhiều chính sách ưu đãi cũng được triển khai để hỗ trợ khách hàng lựa chọn những công nghệ tiên tiến, tối ưu nhất cho đôi mắt.
Mắt Sài Gòn đã ghi nhận được những thành tích rất khả quan sau một mùa hè phát động chiến dịch. Cụ thể, số lượng khách hàng tin tưởng và lựa chọn Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn để tìm lại tự do cho đôi mắt tăng 220% so với cùng kỳ năm ngoái, lượt tương tác tự nhiên tăng 883,4% so với 3 tháng trước, lượt hiển thị trên nền tảng Facebook là 5.098.383, lượt xem video là 1.615.038.
Sự hưởng ứng của cộng đồng cho thấy chiến dịch VISION CARE 2022 của Mắt Sài Gòn đã đánh trúng nhu cầu của cộng đồng và đã động viên những người trẻ mạnh dạn quyết định xóa cận. Sự thành công của chiến dịch chủ yếu đến từ lựa chọn truyền cảm hứng cho người Việt chăm sóc tầm nhìn, chăm sóc đôi mắt qua những thông điệp tích cực, những hoạt động hướng đến trải nghiệm trọn vẹn trong cuộc sống.
Bình luận (0)