TNO

Trực thăng thổi bay khu trại hè của trẻ em ở Nga

23/07/2016 10:37 GMT+7

(Tin Nóng) Một trực thăng của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga khi đáp xuống một bãi đáp ở vùng Nizhny Novgorod đã thổi bay lều trại của một trại hè trẻ em sát đó.

(Tin Nóng) Một trực thăng của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga khi đáp xuống một bãi đáp ở vùng Nizhny Novgorod đã thổi bay lều trại của một trại hè trẻ em sát đó.

Theo trang tin Nizhny Novgorod online (nn.ru) ngày 21.7, vụ việc xảy ra vào ngày 15.7 qua. Lúc đó một trại hè chủ đề Mama Festival đang diễn ra bên bờ sông Volga ở vùng Nizhny Novgorod, với sự tham dự của trẻ em và phụ huynh. Bất ngờ một chiếc trực thăng Mi-8 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga từ từ bay đến và hạ cánh xuống bãi đáp sát nơi tổ chức trại hè. Sức gió từ cánh quạt trực thăng đã thổi bay các lều trại của sự kiện này, khiến trẻ em và phụ huynh phải chạy xa khỏi khu vực.

Sau đó một phát ngôn viên đại diện cho Bộ tình trạng khẩn cấp trả lời báo chí rằng trực thăng Mi-8 vừa hoàn thành một nhiệm vụ cứu hộ và quay về bãi đáp sát bờ sông Volga. Hi hạ cánh, phi công không thể làm gì khác trước việc lều trại bị trực thăng thổi bay.

Trên mạng xã hội Nga có nhiều ý kiến chỉ trích chiếc trực thăng lẫn ban tổ chức Mama Festival. Ý kiến bênh trại hè chì phàn nàn thái độ vô cảm của chính quyền và viên phi công khi cho rằng việc máy bay đáp như vậy là nguy hiểm, phá tan sự kiện của trẻ em (trại hè bị huỷ ngay sau đó), gây thiệt hại về cơ sở vật chất…

Ý kiến khác thì phê phán ban tổ chức đã chọn địa điểm quá sát nơi trực thăng lên xuống, do vậy phải chịu trách nhiệm. Ngoài ra nơi trực thăng đáp luôn có một khu vực cách ly hàng chục đến hàng trăm mét để bảo đảm an toàn, tuy nhiên không hiểu vì sao trại hè lại tổ chức sát sân đáp của trực thăng như vậy.

Ban tổ chức sau khi phải giải tán trại hè đã cam kết các vé dự trại hè năm nay vẫn còn giá trị cho năm sau, nhưng chưa rõ sẽ tổ chức ở đâu vào năm 2017.

Xem cảnh trực thăng thổi bay khu trại hè Mama Festival ở Nga:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.