Trực tiếp cứu trợ hàng ngàn người dân

24/10/2010 23:42 GMT+7

* Tập đoàn Vin Group cùng vào cuộc với Thanh Niên * Tập đoàn Raas giúp dân vùng lũ Quảng Trị 200 triệu đồng Chiều 24.10, đoàn công tác xã hội của Trung ương Hội LHTN VN phối hợp với Giáo hội Phật giáo VN và Báo Thanh Niên đi thăm, tặng quà cho người dân xã Hiền Ninh và Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Tại xã Hiền Ninh, đoàn đã trao 300 suất quà (500.000 đồng/suất). Mỗi suất quà gồm chăn ấm, dầu ăn, nước mắm, bột nêm, mì gói, gạo và tiền mặt nhằm giúp người dân có đời sống ổn định sau khi bị lũ cuốn trôi toàn bộ tài sản. Tại xã Hàm Ninh, đoàn tiếp tục trao cho bà con tổng cộng 100 triệu đồng chia làm 500 suất (200.000 đồng/suất). Chia sẻ với bà con, anh Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội LHTN VN cho biết T.Ư Hội sẽ tập trung vào ba việc là: hỗ trợ học sinh đến trường bằng các hoạt động tặng sách vở, dụng cụ học tập, tổ chức cấp phát thuốc, khám chữa bệnh cho người và cuối cùng là tập trung xây dựng các nhà Nhân ái. Ông Nguyễn Duy Tập - Phó chủ tịch UBND xã Hàm Ninh, nói chân thành: “Sau nhiều ngày bị nước lũ chia cắt, hôm nay người dân mới đến được UBND xã để nhận tiền hỗ trợ của đoàn công tác xã hội, chúng tôi thay mặt người dân cảm ơn đoàn đã kịp thời chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn của bà con”.

Trước đó, ngày 23.10, đoàn công tác Báo Thanh Niên phối hợp với Tập đoàn Vin Group đưa 2.500 phần quà cứu trợ (400.000 đồng/suất) đến với người dân vùng lũ huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) và huyện Can Lộc, Lộc Hà (Hà Tĩnh). Tổng giá trị chuyến hàng trị giá 1 tỉ đồng do Vin Group tài trợ. Đây là chuyến hàng với số lượng lớn nhất từ trước đến nay mang đến người dân vùng lũ chỉ trong vòng một ngày.


Người dân vùng lũ nhận được hàng cứu trợ - Ảnh: D.Đ.M

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vin Group, Chủ tịch HĐQT Vincom chia sẻ: “Đây là những chuyến hàng được đóng góp từ tấm lòng của cán bộ, công nhân viên trong tập đoàn. Cùng với Báo Thanh Niên, chúng tôi mong muốn trực tiếp trao tận tay bà con, mong bà con nhận lấy. Chúng tôi xây dựng Quỹ Từ thiện - Xã hội của tập đoàn để đảm bảo công tác cứu trợ thiên tai, giúp đỡ đồng bào nghèo được diễn ra thường xuyên và liên tục”. Ông Hiệp cũng cho biết sắp đến, đoàn công tác xã hội của Vin Group sẽ tiếp tục giúp đỡ người dân vùng lũ bằng cách hỗ trợ cây giống, vật nuôi để phục hồi sản xuất, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa các công trình công cộng...

Cũng trong ngày 23.10, một đoàn công tác khác của Thanh Niên phối hợp với Tập đoàn Raas (Mỹ) đến với làng Bích Khê (xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) để trao 200 suất tiền (mỗi suất 500.000 đồng) cho bà con vùng lũ gặp khó khăn. Trước sự chứng kiến của UBND xã và thôn, từng suất tiền đã được trao đến tận tay người dân một cách nhanh chóng. Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến với làng Thi Ông (xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng) trao thêm 200 suất tiền còn lại. Tổng số tiền chi cho đợt này là 200 triệu đồng nhưng tại làng Thi Ông đã phát sinh thêm bốn trường hợp cần hỗ trợ, đoàn cũng đã dùng tiền cá nhân trao cho bà con để niềm vui được trọn vẹn.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.