'Trùm cuối' Xa Thi Mạn chịu lép vế Đàm Trác trong tập đầu 'Diên hi công lược'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
21/07/2018 09:23 GMT+7

Dù đảm nhận tuyến phản diện của phim nhưng ở hai tập đầu, vai trò của Xa Thi Mạn chưa nổi bật. Thay vào đó, vai diễn của Đàm Trác lại khiến khán giả lầm tưởng đây mới chính là nhân vật đáng sợ nhất hậu cung.

Sau hơn một năm quảng bá và liên tục “nhá hàng” khiến khán giả đứng ngồi không yên, cuối cùng tác phẩm mới nhất của “biên kịch vàng” Vu Chính cũng đã chiếu được 8 tập đầu tiên tại Trung Quốc. Á hậu Hồng Kông năm 1997 đóng vai Nhàn Phi, nhân vật chiếm khá nhiều đất diễn trong phần trailer công bố cách đây gần một năm. Vai diễn của Xa Thi Mạn là một tạo hình phản diện tiêu biểu trong phim cung đấu: toan tính, nham hiểm và tìm mọi cách để làm chủ hậu cung. Nhàn Phi là người đi theo Càn Long khi ông chưa lên ngôi. Giai nhân dành trọn tấm chân tình cho vua nhưng tình cảm đó không được đáp lại. Phi tử xinh đẹp này về sau trở thành hoàng hậu và có số phận bị đát kể cả trong lịch sử lẫn trong phim.
Có vai trò đặc biệt trong khung kịch bản tổng thế, nhưng ở hai tập đầu vừa được chiếu tại Việt Nam, nữ diễn viên Bằng chứng thép vẫn chỉ xuất hiện ở hai cảnh quay ngắn ngủi. Ở phân cảnh đầu, người đẹp sinh năm 1975 xuất hiện với tạo hình giản dị, hiền từ và không được Càn Long để ý tới. Bằng chứng là vào cung đã lâu, phi tần này vẫn bị ghẻ lạnh khiến cha mẹ không được nhờ. Ở phân cảnh tiếp theo, Xa Thi Mạn lần đầu có màn chạm mặt với Cao Quý Phi (Đàm Trác thủ vai), tuy nhiên, nhân vật của đại hoa đán này lại có phần lép vế trước sự hống hách, ngang ngược của quý phi quyền uy.
Xa Thi Mạn chịu 'lép vế' Đàm Trác ngay từ tập đầu “Diên hi công lược”1
Cao Quý Phi đang tạm là nhân vật phản diện “chiếm sóng” nhiều nhất phim Ảnh chụp màn hình
Nếu không theo dõi các thông tin từ phía nhà sản xuất, nhiều khán giả dễ lầm tưởng rằng vai Nhàn Phi của nghệ sĩ 43 tuổi là một con người hiền đức và không quan tâm chuyện tranh quyền đoạt vị. Mọi sự tập trung của khán giả vào tuyến nhân vật phản diện của phim đều nhằm vào nhân vật Cao Quý Phi, một phụ nữ được sủng hạnh đâm ra kiêu kỳ và không coi ai ra gì, kể cả chính cung Hoàng hậu. Đây chỉ là một cách "tung hỏa mù" thường thấy trong các bộ phim đề tài hậu cung.
Nhàn Phi tưởng chừng “an phận thủ thường” nhưng thực chất xét về độ nguy hiểm thì “một chín một mười” với Cao Quý Phi. Phi tử này sẵn sàng tìm mọi thủ đoạn lật đổ bậc mẫu nghi thiên hạ để đoạt quyền, dùng mọi âm mưu để đẩy nhân vật Ngụy Anh Lạc vào bước đường cùng và sẵn sàng dẹp những cái gai trong mắt để làm chủ tam cung lục viện. Nếu ở những tập đầu, nhân vật của diễn viên Đàm Trác “tự tung tự tác”, chuyên quyền chốn thâm cung thì trong những tập phim sau, Nhàn Phi mới là “trùm cuối”.
Xa Thi Mạn chịu 'lép vế' Đàm Trác ngay từ tập đầu “Diên hi công lược”2
Nhàn Phi ở những tập đầu chưa được khắc họa rõ nét, đa phần khiến người xem lầm tưởng đây là một nữ nhân hiền lành, vô hại Ảnh: TKL
Xa Thi Mạn chịu 'lép vế' Đàm Trác ngay từ tập đầu “Diên hi công lược”3
Trên thực tế, Nhàn Phi mới là nhân vật đáng sợ nhất trong cung Ảnh chụp màn hình trailer
Diên hi công lược là bộ phim cung đấu thứ 3 trong sự nghiệp gần 20 năm làm nghệ thuật của Xa Thi Mạn. Dù không ít người yêu mến nàng Đổng Giai Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến đã lo lắng vào cách làm phim khác người của Vu Chính, nhưng họ vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào tài năng của ngôi sao TVB đình đám. Sau những tập đầu, đa phần vai diễn của minh tinh xứ Cảng thơm nhận được những phản hồi khá tích cực.
Trong 8 tập đã được chiếu tại quê nhà, bên cạnh việc phim bị chê vì trang phục và tạo hình kém lung linh, không giống những bộ phim thời nhà Thanh và đặc biệt là bị tố đạo nhái bộ phim cùng đề tài là Như Ý truyện nhưng theo giới chuyên môn, Diên hi công lược là tác phẩm mà diễn viên có lối ăn mặc giống với lịch sử thời Càn Long nhất.
Hiện phim đang được chiếu 2 tập/ngày tại Trung Quốc từ tối thứ năm đến chủ nhật hằng tuần. Khán giả có thể theo dõi phim trên kênh YouTube TKL, đơn vị mua bản quyền phát sóng của Diên hi công lược tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.