‘Trùm’ diệt virus John McAfee tham gia tranh cử tổng thống Mỹ

09/09/2015 13:48 GMT+7

(TNO) Đường đua đến chiếc ghế tổng thống Mỹ vừa có thêm một gương mặt mới: ông John McAfee - lập trình viên phát triển chương trình diệt virus nổi tiếng McAfee. Đặc biệt, ông có đảng chính trị riêng của mình.

(TNO) Đường đua đến chiếc ghế tổng thống Mỹ vừa có thêm một gương mặt mới: ông John McAfee - lập trình viên phát triển chương trình diệt virus nổi tiếng McAfee. Đặc biệt, ông có đảng chính trị riêng của mình.

“Huyền thoại diệt virus” John McAfee - Ảnh Reuters
Theo CNN hôm 8.9, “huyền thoại diệt virus” John McAfee vừa cho hay ông sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông còn tạo ra đảng riêng của mình mang tên Cyber.
Ông John McAfee, 69 tuổi, lập trình viên người Mỹ gốc Anh, là người phát triển chương trình diệt virus thương mại McAfee. Tài sản của ông vào khoảng 100 triệu USD trước khi ông lao đao vì khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2007.
McAfee còn có các khoản đầu tư vào ứng dụng trên điện thoại thông minh, yoga và thuốc kháng sinh tự nhiên. Ông từng có vài năm cư trú ở Belize, quốc gia ở Trung Mỹ, trước khi có vài tranh chấp với chính quyền nước này và quay trở về Mỹ năm 2013.
Giải thích cho quyết định này, McAfee cho hay mình nhận được sự ủng hộ của “gần như tất cả mọi người” ông quen biết. “Tôi có một lực lượng ngầm lớn trên trang web. Tôi hứa là tôi sẽ giành được phiếu bầu”, ông nói.
Một trong những điểm nổi bật trong chiến dịch tranh cử của ông sẽ là bản chất thẳng thắn vốn có và sự sẵn sàng trong việc giải đáp tất cả các câu hỏi về “quá khứ sóng gió” của mình. Ông cho hay chiến dịch của mình rất thú vị và tin tưởng bản thân sẽ giành chiến thắng bằng sự trung thực.
“Chúng ta đang dần mất đi sự riêng tư ở mức đáng báo động. Chúng ta có nhiều vấn đề về an ninh và chính phủ của chúng ta đơn giản là bất bình thường”, “huyền thoại diệt virus” nói. Ông cho hay ông mong muốn có thể đáp lại các cuộc tấn công khủng bố khiến công dân Mỹ phải chịu sự giám sát quá mức.
Khi được hỏi về các ứng cử viên trên đường đua đến ghế tổng thống năm 2016 khác, như ông Donald Trump và bà Hillary Clinton, McAfee tỏ ra tích cực khi nói rằng cả hai đều “rất thông minh”. Ông cho rằng tỉ phú Trump là ứng cử viên rất sáng giá.
Lập trình viên 69 tuổi nói: “Tôi không tham gia tranh cử để cạnh tranh với những người khác. Tôi sẽ không vẩy bùn vào mọi người hay chạy đua với một con người hoàn toàn khác bản thân mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.