“Trùm” ma túy Văn Kính Dương nhắn gửi những tội phạm “đừng dùng mọi cách kiếm tiền”

Huyền Mai
Huyền Mai
24/07/2020 11:44 GMT+7

Được nói lời sau cùng tại tòa, "trùm" ma túy Văn Kính Dương khuyên những tội phạm ma túy, đừng dùng mọi cách để kiếm tiền, hãy nhìn vào cái giá ngày hôm nay Dương phải trả...

Ngày 24.7, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử đường dây mua bán ma túy đối với Văn Kính Dương (40 tuổi, quê Hà Nội) cùng 9 đồng phạm.

Không thay đổi tội danh với Ngọc Miu

Tranh luận với lời bào chữa về tội danh của luật sư bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (26 tuổi, hot girl Ngọc Miu), Viện KSND cho rằng, hành vi của Ngọc đủ cơ sở cấu thành tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đây là vụ án có đồng phạm, hành vi phạm tội của các bị cáo đều có liên quan với nhau và Ngọc cũng phải chịu trách nhiệm khi giúp bị cáo Huyền cất giữ gói ma túy trong khách sạn.

Vì sao Viện KSND đề nghị tử hình Văn Kính Dương, phạt Ngọc Miu 15 – 16 năm tù?

Đối với việc luật sư của Văn Kính Dương yêu cầu trả hồ sơ để điều tra bổ sung về nhân vật Tú, Linh, Viện KSND cho rằng, các bị cáo đã khai rõ việc mua các hóa chất với Tú, việc tiêu thụ ma túy với Linh. Từ đó, sự xuất hiện của những đối tượng mới cũng không làm thay đổi vai trò, vị trí, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án. Vì vậy, việc Viện KSND đề nghị HĐXX yêu cầu cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ đối với hai đối tượng này, tách ra xử lý trong một vụ án khác là hợp lý.

Hành vi của "hot girl" Ngọc Miu đủ cơ sở cấu thành tội tàng trữ trái phép chất ma túy

ẢNH: KHẢ HÒA

Về chi tiết Nguyễn Đức Kỳ Nam (52 tuổi) là Tom, đối tượng có công thức sản xuất ma túy, hướng dẫn và chỉ đạo các bị cáo khác sản xuất ma túy, Viện KSND khẳng định chi tiết mới này không ảnh hưởng đến việc xác định Dương có vai trò cầm đầu trong vụ án. Viện KSND cho rằng, sau khi trao đổi với Nam, Văn Kính Dương đã trực tiếp thuê người, tìm địa bàn sản xuất ma túy, tìm đầu mối tiêu thụ ma túy trong xã hội. Vì vậy, Dương có cùng vai trò với Nam trong việc chỉ đạo xuyên suốt quá trình sản xuất, tiêu thụ ma túy.
Đối đáp với Viện KSND, Văn Kính Dương cho rằng, bị cáo không phải là người cầm đầu trong vụ án. Theo Dương, Nam mới là người khởi xướng sản xuất, chỉ đạo bị cáo thuê người, thuê địa điểm. Ngoài ra, Dương yêu cầu xem lại tội danh “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” mà bản thân bị truy tố. Dương cho rằng, tuy có làm giả giấy tờ nhưng bị cáo không hề sử dụng.

Lộ diện “sư phụ” của trùm ma túy Văn Kính Dương và bi kịch của Ngọc Miu

“Hãy nhìn vào cái giá ngày hôm nay tôi phải trả”

Được nói lời sau cùng, Dương chia sẻ, con của bị cáo chỉ còn mấy ngày nữa là thi đại học. “Dù con không có mặt ở phiên tòa nhưng ba rất nhớ con và mong con sẽ có một kỳ thi tốt”, Dương nói.
Tiếp đến, bị cáo Dương muốn nói lời xin lỗi với Ngọc Miu, hy vọng Ngọc ở lại nuôi con thật tốt. “Cũng chỉ vì lòng ích kỷ mà bị cáo đã đẩy Ngọc đến nông nỗi này”, Dương trình bày tại phiên tòa.
Cuối cùng, Dương xin lỗi tất cả đồng phạm, vì đã rủ rê, lôi kéo tham gia vào đường dây ma túy. Ngoài ra, Dương cũng nhắn gửi đến những tội phạm ma túy trong xã hội, hãy nhìn vào hoàn cảnh của bị cáo: “Gửi đến những người giống bị cáo đang làm ma túy, khi bị bắt giữ, thu giữ không nên chống trả lại cơ quan nhà nước. Tôi chỉ mong tất cả những người phạm tội, đừng dùng mọi cách để kiếm tiền, hãy nhìn vào cái giá ngày hôm nay tôi phải trả”.
Khi được nói lời sau cùng, Trương Hoàng Anh Ngọc mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo trong vụ án; hy vọng HĐXX xem xét để bị cáo có thể về để nuôi con nhỏ. Các bị cáo khác cũng xin HĐXX giảm nhẹ tội danh.
Theo dự kiến, tòa sẽ tuyên án các bị cáo trong đường dây ma túy Văn Kính Dương vào 8 giờ ngày 27.7.

Văn Kính Dương - Người tình của Ngọc Miu: “Chân dung” một ông trùm bội bạc - Video tư liệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.