Trung Dũng: 'Diễn viên vẫn thường được nhắc thoại tại trường quay'

0 Thanh Niên Online

Theo Trung Dũng, "ở trường quay hiện nay, diễn viên thường được nhắc thoại, sự không chuyên tâm đó dẫn đến đôi mắt họ cứ chao đảo và cảm xúc cũng không liền mạch...".

Sau dấu ấn của Hải trong Gạo nếp gạo tẻ, Trung Dũng vừa trở lại với phim truyền hìnhLưới trời (phát vào 21 giờ 30 trên THVL1 thứ 2, 3 hằng tuần). Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 1940 ở miền Tây Nam bộ với câu chuyện ân oán tình thù nhiều kịch tính và không ít nước mắt kéo dài từ thế hệ trước đến thế hệ sau...

Trung Dũng: 'Diễn viên vẫn thường được nhắc thoại tại trường quay' - ảnh 1

Trung Dũng: “Khi tôi đóng phim xưa, tôi phải cân bằng giữa sân khấu và điện ảnh"

ĐPCC

Trong Lưới trời, nhân vật của Trung Dũng thủ vai cũng tên Hải, nhưng đó là một kỹ sư đẹp trai, phong độ. Hải có vợ ở quê do gia đình sắp xếp nhưng không có tình yêu. Khi lên Sài Gòn, Hải đã tình cờ gặp gỡ Hạnh nhưng anh lại giấu diếm không cho Hạnh biết mình đã có vợ. Dù muốn xây dựng hạnh phúc hôn nhân bên người mình yêu thật lòng nhưng anh lại vô tình mang đến những bi kịch cho cô và kéo theo đó là những hệ lụy cho đời sau.

Trung Dũng: 'Diễn viên vẫn thường được nhắc thoại tại trường quay' - ảnh 2

Anh không ngại thế vai ở Lưới trời vì vai diễn hay và đạo diễn giỏi nghề

đpcc

Trung Dũng chia sẻ nội dung phim Lưới trời không phải quá mới nhưng lại có sức hút riêng trong từng tuyến nhân vật và đường dây kết nối câu chuyện với những drama dồn dập. Anh cho biết, vai Hải cũng là một cơ duyên của mình; bởi có một diễn viên trước đó đã trả vai và anh được đạo diễn Phương Điền mời xem kịch bản... Anh "cảm thấy may mắn vì nhận được một kịch bản hay như Lưới trời".

Trung Dũng: 'Diễn viên vẫn thường được nhắc thoại tại trường quay' - ảnh 3

Trung Dũng tin rằng đạo diễn Phương Điền sẽ biết đặt để năng lực diễn xuất của mình đúng vị trí...

ĐPCC

Một trong những lý do khiến Trung Dũng thích thú ở vai diễn trong Lưới trời là khá lâu rồi anh mới trở lại với dòng phim xưa. Với một diễn viên dày dạn kinh nghiệm và từng trải qua nhiều thể loại phim khác nhau, Trung Dũng cho rằng dòng phim xưa thực sự “khó nuốt” với các diễn viên nếu không có chuyên môn nhất định. “Không phải diễn viên nào cũng được đào tạo bài bản. Yêu cầu tiên quyết nhất đối với diễn viên khi nhận vai diễn trong phim xưa là phải thuộc thoại, nắm đài từ cho vững, cho chắc", anh nói.

Song, thực tế, như Trung Dũng chia sẻ, ở trường quay hiện nay, diễn viên thường được nhắc thoại. Theo anh, "sự không chuyên tâm đó dẫn đến đôi mắt họ cứ chao đảo và cảm xúc cũng không liền mạch. Mặt khác, không thuộc thoại thì làm sao diễn viên hiểu được ở phân đoạn đó nên lột tả tâm trạng nhân vật thế nào cho chân thực hay đẩy tình huống lên cao trào như thế nào cho tự nhiên?".

Trung Dũng: 'Diễn viên vẫn thường được nhắc thoại tại trường quay' - ảnh 4

"Phim xưa hơi thiên về kịch, phải tròn vành rõ chữ hơn, đài từ phải tốt hơn nên có nhiều người bị thiên về kịch quá, giống diễn cải lương. Phải cân đối làm sao vẫn giữ được nét tự nhiên nhưng vẫn có sự chỉn chu", anh phân tích

ĐPCC

Được biết, khi làm hậu kỳ, không ít diễn viên được hỗ trợ rất lớn từ các diễn viên lồng tiếng để "cứu" lại phần nào vai diễn. Vì trước đó, trên trường quay, diễn viên khó mà làm tròn vì tai bận nghe nhắc thoại thì còn cảm xúc đâu mà diễn? "Đây cũng chính là khuyết điểm lớn nhất và tôi không bao giờ muốn mình bị mắc phải", Trung Dũng thổ lộ và cho biết thêm, anh "không muốn nói ra khuyết điểm này của các diễn viên khi đóng dòng phim xưa vì chẳng được gì, đôi khi lại còn bị ghét ngầm nhưng không nói lại ức chế, mong các bạn nhìn nhận đúng vấn đề để phát triển hơn nghề của chúng ta”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

‘Nàng Thơ’ của Hoàng Đăng Khoa

‘Nàng Thơ’ của Hoàng Đăng Khoa

Nàng Thơ là chủ đề live show của nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Hoàng Đăng Khoa diễn ra trong đêm 24.9 tại sân khấu C30 Hòa Bình TP.HCM. Hoàng Đăng Khoa đã “giữ mãi đam mê” cho mình và cho khán giả.

Nhung nhớ món canh cá chốt lá me non quê nhà

Nhung nhớ món canh cá chốt lá me non quê nhà

Những ngày mưa ở miền Nam, trên những vòm me lại nhú những đọt non xanh mơn mởn, cũng là lúc cá chốt “di cư” từ kênh rạch vào đồng hoặc vuông tôm quảng canh tìm chỗ sinh sản.