Trung Quốc bác tin đồn ông Giang Trạch Dân qua đời

10/09/2014 02:04 GMT+7

Trung Quốc hôm qua chính thức bác bỏ các tin đồn nói rằng cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân qua đời. “Đây là lần đầu tiên tôi nghe về việc này”, hãng Yonhap dẫn câu trả lời của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh khi được hỏi về tin đồn trên.

Theo BBC tiếng Trung, tin đồn cựu lãnh đạo 88 tuổi chết vì bệnh ung thư bàng quang vốn rộ lên trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc vào cuối tuần qua. Trong khi đó, tờ Hoàn Cầu thời báo hôm qua cho biết tên của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã tụt xuống phía dưới trong trật tự thứ bậc các quan chức đương nhiệm và về hưu. Cụ thể, trong bản tin của tờ Tân Hoa nhật báo về tang lễ cựu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra kỷ luật tỉnh Giang Tô Tào Khắc Minh, tên ông Hồ Cẩm Đào xếp sau các ủy viên Bộ Chính trị đương nhiệm.

Trước đó, kể từ lúc về hưu, tên ông chỉ xếp sau các ủy viên thường vụ Bộ Chính trị đương nhiệm. Hoàn Cầu thời báo dẫn lời Giáo sư Vương Chiêm Dương thuộc Viện Chủ nghĩa xã hội trung ương nhận xét trật tự mới thể hiện sự suy giảm ảnh hưởng của các lãnh đạo về hưu. Còn nhà nghiên cứu Doãn Vận Công thuộc Viện Khoa học xã hội Trung Quốc nói việc này là tín hiệu cho thấy các lãnh đạo lão thành sẽ không còn can thiệp vào bộ máy điều hành hiện tại.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.