Trung Quốc bắt giữ các nhà phân phối của Apple ăn cắp dữ liệu trên iPhone

08/06/2017 15:30 GMT+7

Cảnh sát ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết đã bắt giữ 22 nhà phân phối của Apple (có thể là bên thứ ba) với cáo buộc ăn cắp và bán dữ liệu người dùng iPhone.

Theo Engadget, giới chức Trung Quốc phát hiện những nhà phân phối này đã lục lọi cơ sở dữ liệu nội bộ của Apple để tìm các thông tin nhạy cảm như Apple ID và số điện thoại, sau đó bán chúng ra thị trường chợ đen với giá 10-180 nhân dân tệ (1,5-26 USD) cho mỗi lần giao dịch.
Báo cáo cho biết, trước khi bị bắt giữ, các nhà phân phối này đã thu về tổng số tiền lên đến hơn 50 triệu nhân dân tệ, tương đương 7,36 triệu USD, từ việc bán dữ liệu iPhone.
Tính đến thời điểm hiện tại chưa rõ các hành vi nói trên ảnh hưởng đến bao nhiêu người, và liệu có bao nhiêu nạn nhân sống bên ngoài Trung Quốc. Bên cạnh đó cũng chưa rõ về những vấn đề xảy ra với lượng cơ sở dữ liệu mà các kẻ phạm tội bán ra bên ngoài. Phía Apple vẫn chưa đưa ra các nhận xét về thông tin liên quan đến vụ bắt giữ.
Nhiều khả năng sau vụ việc nói trên Apple sẽ phải xem xét lại các vấn đề liên quan đến chính sách cho phép nhân viên phân phối sản phẩm tiếp xúc với dữ liệu cá nhân của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.