Trung Quốc cam kết tiếp tục hỗ trợ kinh tế Campuchia

19/05/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp gỡ Thủ tướng Campuchia Hun Sen vào hôm 18.5 và đã kêu gọi thắt chặt quan hệ hữu hảo giữa 2 nước nhân dịp ông Hun Sen đến tham dự một sự kiện ở Thượng Hải.

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp gỡ Thủ tướng Campuchia Hun Sen vào hôm 18.5 và đã kêu gọi thắt chặt quan hệ hữu hảo giữa 2 nước nhân dịp ông Hun Sen đến tham dự một sự kiện ở Thượng Hải.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) bắt tay với Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Ảnh: TTXVN

Ông Hun Sen có mặt ở Trung Quốc để tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 4 về Phối hợp hành động và Củng cố lòng tin ở châu Á (CICA), dự kiến sẽ diễn ra vào 2 ngày 20.5 và 21.5, theo Tân Hoa xã.

Trong cuộc gặp mặt, ông Tập đã ca ngợi mối quan hệ hữu hảo giữa Trung Quốc và Campuchia, đồng thời kêu gọi 2 nước thắt chặt quan hệ đối tác bất chấp những thay đổi về tình hình thế giới.

Tân Hoa xã dẫn lời chủ tịch Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẵn sàng duy trì trao đổi cấp cao với Campuchia, cũng như tăng cường liên lạc giữa 2 đảng cầm quyền và chia sẻ kinh nghiệm điều hành.

Trung Quốc ủng hộ việc người dân Campuchia theo sát đường lối phát triển tương ứng với điều kiện trong nước, ông Tập nói.

Chủ tịch Trung Quốc cũng cam kết sẽ hỗ trợ nỗ lực bảo vệ an ninh, ổn định quốc gia của Campuchia và tiếp tục giúp đỡ sự phát triển kinh tế và xã hội nước này.

Ông Tập kêu gọi 2 nước thắt chặt hơn nữa quan hệ song phương trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như nông nghiệp và du lịch, cũng như việc triển khai các dự án về thủy điện, khai thác than và các đặc khu kinh tế ở Campuchia.

Về phần mình, thủ tướng Campuchia nói chính quyền và nhân dân Campuchia đánh giá cao sự ủng hộ lâu dài của Trung Quốc và yêu chuộng mối quan hệ bạn bè này, theo Tân Hoa xã.

Ông Hun Sen còn tái khẳng định rằng Campuchia sẽ tiếp tục giữ vai trò xây dựng nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN.

Hoàng Uy

>> An táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
>> Campuchia phá ổ bắt cóc người Việt
>> Campuchia - Mỹ tập trận chung vào tuần tới
>> Campuchia, Trung Quốc bàn về biển Đông  

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.