Trung Quốc: Cụ ông 86 tuổi với 15 lần đi thi đại học

09/06/2015 09:50 GMT+7

(TNO) Một cụ ông 86 tuổi ở Trung Quốc năm nay vẫn thi đại học lần thứ 15, sau 14 lần thi trượt.

(TNO) Một cụ ông người Trung Quốc năm nay 86 tuổi vẫn quyết tâm thi đại học lần thứ 15, sau 14 lần thi trượt.

Một tài xế tình nguyện và một cảnh sát hỗ trợ cụ ông Wang, thí sinh đại học cao tuổi nhất (86 tuổi) vào phòng thi ngày 7.6 - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cụ ông Wang Xia, ở thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) từng 14 lần thi trượt đại học, nhưng cụ không nhụt chí, tiếp tục ôn bài kỹ lưỡng và kỳ vọng sẽ thi đậu trong năm nay. 
Cụ Wang đã thi đại học 10 lần kể từ năm 2001, thời điểm chính quyền Trung Quốc hủy bỏ giới hạn độ tuổi thi đại học, và 4 lần khi còn trẻ, theo Daily Mail (Anh) ngày 8.6. 
Cụ được cho là thí sinh cao tuổi nhất tham gia kỳ thi đại học, được gọi là “gaokao”, năm nay. Hình ảnh cụ Wang đến phòng thi hôm 7.6 đã tạo nguồn cảm hứng cho nhiều người ở khắp Trung Quốc, nhất các sĩ tử đang đối mặt với kỳ thi cam go.
Trước khi bước vào phòng thi, cụ Wang nói: “Lần này tôi đã ôn bài kỹ lưỡng. Tôi không lo lắng và sẽ làm bài thi hết sức mình”.
Khi được phóng viên hỏi muốn học ngành gì ở đại học, cụ Wang đáp: “Hãy đợi đến khi tôi thi đậu”.
Trong thập niên 1950 và 1960, ông Wang thi đại học 4 lần nhưng không đậu. Mặc dù hành nghề y trong 4 thập niên qua, cụ vẫn cho rằng nhiều bệnh nhân không tin tưởng bởi cụ không có bằng cấp.
Vào năm 2007, Đại học Y dược Nam Kinh từng trao tặng bằng cử nhân danh dự, nhưng cụ Wang nói sẽ không bỏ cuộc cho đến khi lấy được tấm bằng đại học chính quy.
Gia đình của cụ Wang cho biết cụ tiếp tục đi thi đại học nếu điều đó giúp cụ hạnh phúc.
Người tài xế tình nguyện mỗi  năm đưa cụ Wang đi thi cho biết sức khỏe của cụ yếu dần đi trong những năm gần đây, và đây là lần đầu tiên cụ phải chống gậy để đi thi. “Cụ Wang bảo tôi sức khỏe cụ có phần yếu đi, nhưng cụ sẽ tiếp tục học và tiếp tục thi đại học”, người tài xế cho biết.
Hàng năm có trên 9 triệu thí sinh thi đại học ở Trung Quốc. Đây là một kỳ thi đầy áp lực bởi các trường đại học ở Trung Quốc cộng lại chỉ tuyển sinh khoảng 6,5 triệu em. Chính quyền thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) vừa qua tuyên bố dùng máy bay không người lái bay quanh các trường thi để ngăn chặn và phát hiện học sinh gian lận trong kỳ thi đại học năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.