Trung Quốc không có ca COVID-19 nội địa 3 ngày liên tiếp

21/03/2020 09:50 GMT+7

Trung Quốc ngày thứ 3 liên tiếp không ghi nhận thêm ca COVID-19 trong nước nhưng số ca bệnh từ nước ngoài về tiếp tục tăng.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 21.3 thông báo trong ngày 20.3 có thêm 41 người nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19. Cũng trong ngày 20.3, có thêm 7 ca tử vong tại Trung Quốc và toàn bộ đều tại tỉnh Hồ Bắc.
Đáng chú ý, toàn bộ những ca nhiễm mới đều là người từ nước ngoài về, nâng tổng số ca bệnh mà Trung Quốc “nhập khẩu” tính đến nay là 269, theo Tân Hoa xã.
Bắc Kinh và nhiều vùng tại Trung Quốc đã ban hành quy định cách ly 14 ngày đối với mọi hành khách nhập cảnh trong khi cơ quan hàng không dân dụng cho biết sẽ hạn chế lượng khách đến Trung Quốc.

[VIDEO] Toàn cầu có hơn 270.000 ca nhiễm Covid-19, Ý ghi nhận "kỷ lục buồn" 600 người chết/ngày

Việc toàn bộ số ca bệnh mới đều từ nước ngoài vào đồng nghĩa Trung Quốc lại có thêm một ngày không có trường hợp nào lây nhiễm trong nước. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp điều này diễn ra.
Trong cuộc họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 20.3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng việc Trung Quốc khống chế thành công dịch COVID-19 tại tâm dịch Vũ Hán mang lại niềm hy vọng cho thế giới về khả năng đảo ngược tình hình ngay cả trong tình huống khó khăn nhất.
Trong bối cảnh đó, chính quyền Vũ Hán đã cho phép một số cửa hàng tại vùng không còn ca nhiễm hoặc nghi nhiễm nào mở cửa trở lại. Các cửa hàng được nới lỏng quy định chủ yếu là nơi bán thực phẩm và đồ dùng sinh hoạt. Tuy vậy, nhà chức trách vẫn có quy định về số người được phép đi mua hàng và thời gian di chuyển không quá 2 giờ.
Tính đến nay, có hơn 81.000 ca COVID-19 tại Trung Quốc với hơn 3.250 ca tử vong và chỉ còn khoảng 6.000 người đang được điều trị.

[VIDEO] Chống dịch Covid-19 thời 4.0 tại Trung Quốc: dùng mã QR để kiểm soát người nhiễm virus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.