Trung Quốc lập đơn vị theo dõi UAV

23/02/2016 15:23 GMT+7

Không quân Trung Quốc đã thành lập một đơn vị mới chịu trách nhiệm theo dõi máy bay không người lái (UAV).

Không quân Trung Quốc đã thành lập một đơn vị mới chịu trách nhiệm theo dõi máy bay không người lái (UAV).

Người điều khiển UAV bất chấp quy định của chính phủ điều khiển UAV bay tràn lan ở Trung Quốc - Ảnh: AFPNgười điều khiển UAV bất chấp quy định của chính phủ điều khiển UAV bay tràn lan ở Trung Quốc - Ảnh: AFP
Trong một thông cáo, Không quân Trung Quốc cho biết sẽ tập trung theo dõi “những UAV nhỏ và bay ở độ cao dưới 1.000 m”, theo chuyên san The Diplomat (Nhật Bản) ngày 23.2.
Thông cáo không nói rõ đơn vị mới thành lập theo dõi loại UAV nào. Không quân Trung Quốc cho hay đơn vị mới đang tiến hành những đợt diễn tập chống UAV “được sử dụng để do thám hoặc tấn công”.
The Diplomat cho rằng mục tiêu theo dõi chính có thể là UAV quân sự. Tuy nhiên, với mô tả những UAV “tầm thấp và bay chậm”, đơn vị mới của Không quân Trung Quốc cũng có thể chỉ theo dõi những UAV do người dân nước này điều khiển từ xa.
Theo Không quân Trung Quốc, những loại UAV nhỏ thường khó bị phát hiện bằng radar “có thể là mối đe dọa đối với những cứ điểm then chốt”.
Hồi tháng 11.2015, một UAV được phát hiện bay gần một sân bay quân sự ở tỉnh Hà Bắc. Một trực thăng của Không quân Trung Quốc được điều động để chặn chiếc UAV và cảnh sát sau đó đã tịch thu UAV này. Ngay sau vụ việc này, người phát ngôn Không quân Trung Quốc Shen Jinke cho hay: “Trong những năm gần đây, những UAV bay tràn lan khắp Trung Quốc… đe dọa an toàn của các máy bay dân sự và quân sự”.
Luật hiện hành của Trung Quốc buộc những người điều khiển UAV phải xin phép trước khi bay, nhưng nhiều người phớt lờ quy định này, theo The Diplomat.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.