Trung Quốc 'ngắm nghía' ngành chế biến thực phẩm Thái Lan

20/05/2016 11:08 GMT+7

Hội đồng Phát triển thương mại Hồng Kông sẽ mang các nhà đầu tư từ 20 công ty ở tỉnh Phúc Kiến đến tiếp xúc với 100 - 200 công ty chế biến nông sản và thực phẩm Thái Lan.

Để chúc mừng năm đầu tiên thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và thúc đẩy hợp tác, khai thác sự tăng trưởng của ASEAN, Hội đồng Phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) thông báo sẽ tổ chức một hội nghị quy mô lớn tại Thái Lan vào tháng 10 năm nay nhằm thảo luận về năng lực cạnh tranh trong hậu cần (logistics), khả năng tiếp thị, giao thương thành công với Trung Quốc và các đối tác…
Phó giám đốc điều hành HKTDC Raymond Yip nói với tờ The Nation rằng tổ chức này sẽ mang các nhà đầu tư từ 20 công ty ở tỉnh Phúc Kiến đến tiếp xúc với 100 - 200 công ty chế biến nông sản và thực phẩm Thái Lan. Đây là dự án thuộc chiến dịch “Phong cách Hồng Kông” (In Style Hong Kong) và sáng kiến “một vành đai, một con đường” của Trung Quốc nhằm mở rộng hợp tác kinh doanh giữa đông và tây gồm cả châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới năm 2016, Thái Lan hiện xếp thứ hai trong các nền kinh tế có môi trường kinh doanh thân thiện tại ASEAN. Năm 2015, Thái là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Hồng Kông tại ASEAN (khoảng 6,29 tỉ USD). Ngoài ra, Thái còn là trung tâm hậu cần quan trọng cho các công ty đa quốc gia lập cơ sở sản xuất và mạng lưới bán hàng ở tiểu vùng sông Mê Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.