Trung Quốc sẽ xây 'trung tâm bảo vệ tài nguyên biển' ở Trường Sa

22/07/2015 18:14 GMT+7

(TNO) Trung Quốc sẽ xây dựng phi pháp một loạt công trình được cho nhằm "bảo vệ tài nguyên biển" ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo China News Service ngày 22.7.

(TNO) Trung Quốc sẽ xây dựng phi pháp một loạt công trình được cho nhằm "bảo vệ tài nguyên biển" ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo China News Service hôm nay 22.7.

Trung Quốc đang xây dựng trái phép trên Đá Tư Nghĩa (Hughes) của Việt Nam ở Trường Sa - Ảnh: Mai Thanh Hải
Hãng tin China News Service (Trung Quốc) dẫn nguồn Tân Hoa xã cho biết Cục Hải dương Trung Quốc chuẩn bị triển khai kế hoạch được gọi là nâng cấp các dịch vụ công cộng trên Biển Đông, trong đó có các công trình nhằm "bảo vệ môi trường biển" ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Trung Quốc gọi là Nam Sa).
Kế hoạch này bao gồm việc xây dựng trung tâm giám sát hải dương, trung tâm ứng phó nhanh sự cố tràn dầu, cơ sở hạ tầng viễn thông, định vị, cảng trung chuyển tàu bè và nhiều công trình phụ trợ khác. Những công trình này, theo Bắc Kinh được xây dựng để "phục vụ công tác nghiên cứu, giám sát môi trường, đối phó thiên tai và hợp tác với các nước trong khu vực", China News Service dẫn thông tin từ Cục Hải dương Trung Quốc.
Trung Quốc bị cộng đồng quốc tế chỉ trích ngày càng gay gắt bởi các hành động xây dựng phi pháp trên Biển Đông thời gian qua, cụ thể là bồi đắp xây đảo nhân tạo trên các đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Trung Quốc đang chiếm đóng phi pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.