Trung Quốc tăng "chất xám" trong quân đội

21/06/2009 23:13 GMT+7

Tân Hoa xã hôm qua dẫn nguồn tin từ quân đội Trung Quốc cho hay họ sẽ tuyển hơn 120.000 người có trình độ đại học trong năm 2009.

Đây là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc tuyển dụng nhân sự có trình độ đại học với quy mô lớn như vậy. Theo Tân Hoa xã, nỗ lực trên là nhằm cải thiện chất lượng toàn diện của quân đội nước này, trong đó đặc biệt thu hút nguồn nhân lực bậc cao và các công nghệ tiên tiến. Những người được tuyển sẽ nhận được khoản tiền tới 24.000 nhân dân tệ (khoảng 63 triệu đồng VN) để bù cho học phí và các khoản nợ lúc còn học đại học.

Bước đi của quân đội Trung Quốc cũng nhằm giải quyết việc làm cho một phần không nhỏ của khoảng 6,1 triệu người tốt nghiệp đại học trong năm nay. Bên cạnh chương trình trên, quân đội Trung Quốc cũng sẽ tuyển hơn 1.000 học sinh tốt nghiệp trung học để đào tạo phi công.

Trong thời gian gần đây, Bắc Kinh đã tăng ngân sách quốc phòng mạnh, chủ yếu là để trang bị vũ khí. Việc tăng cường đội ngũ trí thức cho thấy thêm về chiến lược hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

C.M.L

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.