Trúng số độc đắc, người cha già kiện con gái ruột đòi lại tiền tỉ

13/09/2017 12:08 GMT+7

'Ngày tòa xử, tôi nhờ bạn đi dùm, tôi ở nhà không dám lên. Tôi sợ cảnh mình là cha mà phải đối mặt với con gái ruột trước tòa lắm', ông Tâm (*) nói.

Trúng 3 tờ độc đắc, 1 tờ an ủi
Trong một ngày đầu tháng 9, chúng tôi tìm đến ngôi nhà cấp 4 ởH.Tân Thạnh (Long An) để hỏi thăm về ông Tâm (53 tuổi) người từng trúng số độc đắc nhưng đầy "lận đận". Theo nhiều người dân tại đây, cuộc sống của ông Tâm vẫn còn khổ cực giống hệt khi xưa, mặc dù ông Tâm đã trúng số đến hàng tỉ đồng.
Ông Tâm vốn xuất thân là một nông dân, cùng với vợ là bà N. sinh được 4 người con. Tuy nhiên, ông Tâm đã chia tay bà N. cách đây gần 20 năm. Bà N. nhận nuôi 3 người con, ông Tâm nuôi người con út bị bệnh chậm phát triển trí não. Trong suốt thời gian đó, vợ ông và các con ở cùng bà rất ít qua gặp ông.Công việc thường ngày của ông Tâm từ xưa đến nay không thay đổi gì. Ông vẫn đi làm thuê, trồng rau và chuối trên mảnh vườn nhỏ và ở tại ngôi nhà tình thương của mình. Nhớ lại thời điểm trúng số hồi tháng 5.2016, ông Tâm lại đượm buồn và không thể ngờ mình trúng với số tiền lớn như vậy.
Ông Tâm kể lại: “Buổi sáng tôi đi đốn chuối, bán được 50 ngàn mà đâu dám xài tiền đâu. Đến chiều trời mưa tôi chạy về nhà rồi ra uống ly cà phê. Tự nhiên có người kia không mua mà giục vé số của người ta xuống đất. Tôi thấy vậy nên thôi lấy hết 4 tờ đó luôn. Đến hơn 5 giờ người bán vé số xuống tìm tôi. Nó nói tôi trúng số rồi. Tôi dò ra thấy trúng 4,6 tỉ thiệt (3 tờ trúng đặc biệt, 1 tờ giải an ủi – PV)”.
Sau khi biết mình trúng số tiền lớn, ông Tâm vừa mừng vừa run. Ông lập tức chạy về nhà nhờ người em lãnh giúp vì ông không hiểu biết gì.
Trong thời gian ngắn, cả địa phương ai cũng biết ông Tâm đã trúng số. Ông Tâm kể lúc đó, anh H. (chồng của chị T.T, là con gái ruột ông Tâm) hay tin liền tìm đến ông và nói: “Vé số trúng đâu đưa coi” rồi lấy 3 tờ trúng đặc biệt (thời điểm giải đặc biệt trị giá 1,5 tỉ đồng) bỏ đi. Ông Tâm cho biết, ngay sau đó H. mang vé trúng độc đắc về đưa cho vợ và các chị em cùng đi lãnh thưởng và chia cho nhau.
Theo ông Tâm, người con gái thứ tên là M.S. cũng sử dụng số tiền trúng số chia nhau để cho mẹ ruột và mua sắm nhà đất, vàng, ô tô cho riêng mình. Số tiền 1 tỉ còn lại, theo ông Tâm, M.S. đã mở một tài khoản tiết kiệm ở một ngân hàng tại TT.Tân Thạnh.
“Tôi có yêu cầu M.S. mua nhà mới cho tôi và thằng út với số tiền là 450 triệu thì nó có mua thôi. Còn tiền tôi yêu cầu cho mỗi tháng 6 triệu để nuôi thằng út thì không bao giờ thấy”, ông Tâm than thở.
Không dám đối mặt con trước tòa
Hiện tại, ông Tâm đang ở cùng người con trai út trong căn nhà mới mua bằng tiền trúng số. Người đàn ông có nước da ngăm đen, lưng còng mỗi ngày vẫn phải cày cuốc trồng trọt để kiếm tiền mua gạo nấu cơm nuôi đứa con khờ. Khoản chu cấp hàng tháng từ tiền trúng số của con gái M.S. thời gian đầu chỉ vỏn vẹn 32 triệu đồng rồi mất biệt. Do đó ông quyết định kiện con gái của mình ra tòa để đòi lại số tiền mà đáng lẽ ra là của ông.

Người cha già cảm thấy đau buồn khi phải kiện con gái mình ra tòa Phạm Hữu
Ngày tòa án H.Tân Thạnh mở phiên xét xử, ông Tâm ở nhà đứng ngồi không yên. Ông ủy quyền cho người bạn tham dự thay vì lý do: “Tôi sợ cảnh mình là cha mà phải đối mặt với con gái ruột trước tòa lắm”.
Khi nghĩ về người con gái M.S, ông Tâm vừa giận lại vừa thương: “Nó đối xử với tôi tệ lắm, tôi bệnh mà nó không lo cho tôi, chỉ lo chuyện bao đồng. Tôi thất vọng con lắm. Phải chi tiền của con thì tôi không nói gì, nhưng đây là tiền của tôi mà nó còn làm vậy. Số tiền 4,6 tỉ mà con cái tôi tiêu xài hết 3,6 tỉ thì tôi nghĩ là coi như cho tiền vợ và con vì ngày xưa nghèo, không chu cấp tiền để vợ một mình nuôi con nên muốn bù đắp lại”.
Kể lại câu chuyện thành “tỉ phú hụt”, ông Tâm thấy thấm thía câu chuyện bi hài của đời mình, ông không mong mình sẽ trúng số thêm một lần nào nữa. Vì theo ông, cũng do đồng tiền mà cha con từ mặt, khiến ông rất đau buồn: “Tôi ngán trúng số lắm rồi, tôi ngán tiền bạc lắm rồi, giờ cho tôi trúng tôi cũng không ham nữa. Thật sự tôi cũng không cần số tiền 1 tỉ còn lại đó đâu. Bây giờ có thể chia làm 2 phần, bên tôi một phần và con gái M. S. một phần cũng được. Tiền phần tôi chỉ muốn để dành nuôi con trai bị kém trí nhớ mà thôi, tôi không cần gì đâu”.
Trong phiên xử sơ thẩm vụ án “Tranh chấp đòi lại tài sản, hợp đồng vay tài sản” do Tòa án Nhân dân H.Tân Thạnh đứng ra thụ lý (ngày 23.8), bà P.T.M.S. trình bày: vào tháng 5.2016 cha bà có trúng giải đặc biệt 3 tờ vé số mỗi tờ 1,5 tỉ đồng. Sau đó, cha bà. giao vé số cho chị bà M.S. tên là T.T. đi lãnh tiền.
Khi lãnh tiền xong, cha bà M.S. cho tiền các con và những người thân bên nội. Tháng 7.2016, bà M.S. có rút ra 500 triệu đồng để mua nhà và nội thất ở khu dân cư cho ông Tâm và con trai út ở.
Theo trình bày của bà M.S, vào tháng 8.2016, ông Tâm yêu cầu bà sang sổ tiết kiệm với số tiền là 500 triệu đồng. 1 tỉ còn lại ông Tâm nói cho bà M.S nên không yêu cầu sang tên. Phần tiền 1 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm mang tên bà M.S thì bà M.S. cho biết đã dùng sổ đó để thế chấp vay lại ngân hàng, lấy tiền mặt ăn uống, chi tiêu cho ông Tâm và đã tiêu xài hết.
Còn theo nhận định của tòa án H.Tân Thạnh, ông Tâm đã yêu cầu bà M.S giao trả lại số tiền 1 tỉ đồng, và đó là yêu cầu có căn cứ nên được chấp nhận. Do đó tòa án cũng ra quyết định buộc bà M.S có trách nhiệm giao trả lại cho ông Tâm số tiền 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, bà M.S. cũng có trách nhiệm hoàn trả lại cho ngân hàng số tiền gốc đã vay thêm là 1 tỉ đồng cùng với lãi phát sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.