Trung tâm Huấn luyện mô phỏng gây mê hồi sức đầu tiên ở phía Nam hoạt động

Thanh Tùng
Thanh Tùng
29/05/2018 20:46 GMT+7

Trung tâm có chức năng huấn luyện, đào tạo bác sĩ, sinh viên y khoa về lĩnh vực gây mê hồi sức.

Chiều 29.5, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đưa vào hoạt động Trung tâm huấn luyện mô phỏng gây mê hồi sức, đặt tại khu vực Khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện.

Đây là trung tâm huấn luyện mô phỏng gây mê hồi sức đầu tiên ở khu vực phía Nam và là trung tâm thứ 2 của cả nước (tại Hà Nội có một trung tâm tương tự). Cả hai trung tâm đều do GE Healthcare tài trợ các máy móc, thiết bị.
Tại đây có hệ thống máy về gây mê, máy thở, điện tim, máy theo dõi bệnh nhân...hiện đại và thiết bị được mô phỏng - có những cấu tạo bộ phận, sinh lý như cơ thể con người, để thực hành xử trí như thật những tình huống gây mê hồi sức trong các ca phẫu thuật.
Trung tâm có chức năng huấn luyện, đào tạo các bác sĩ chuyên khoa, sinh viên. Qua đó thực hành những tình huống khó trước khi bác sĩ chính thức xử trí trên người bệnh.
TS-BS Phan Tôn Ngọc Vũ - Trưởng khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện, cho biết có những tình huống khó, nguy hiểm mà bác sĩ gây mê hồi sức đối mặt trong ca mổ, như: ngưng tuần hoàn, shock tim... không thể thử nghiệm trên người bệnh được, do vậy cần có trung tâm mô phỏng để bác sĩ, sinh viên thực hành xử trí trước cho nhuần nhuyễn. Các nước tiên tiến đều được đầu tư trung tâm mô phỏng hiện đại nhằm đem lại an toàn cho người bệnh.
Với thiết bị mô phỏng, bác sĩ có thể cài đặt cho từng tình huống bệnh trong phẫu thuật để thực hành trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.