Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Quảng Trị mua thiết bị y tế 'ảo'

05/01/2017 19:18 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Trị vừa làm rõ nhiều sai phạm tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Quảng Trị (thuộc Sở Y tế), trong đó có việc mua thiết bị y tế “ảo’.

Chiều 5.1, Phòng cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Quảng Trị) cho hay, qua nắm tình hình, đơn vị đã phát hiện trong công tác thanh quyết toán tiền từ ngân sách nhà nước tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Quảng Trị có dấu hiệu làm trái quy định.
Theo kết quả xác minh, từ năm 2012 đến năm 2015, trung tâm này có mở quỹ tiền mặt bỏ ngoài sổ sách kế toán (nguồn thu của quỹ này hình thành từ nguồn thanh toán các chi phí tổ chức các lớp truyền thông, tập huấn và các nguồn thu khác). Trong đó, đối với các khoản chi như văn phòng phẩm, nước uống, cán bộ Trung tâm ghi hóa đơn cao hơn thực tế để chiếm đoạt tiền chênh lệch hơn 47 triệu đồng.
Chưa hết, năm 2012, với tư cách là chủ đầu tư gói thầu mua sắm trang thiết bị, Trung tâm này đã lập hồ sơ, thanh toán tại Kho bạc Nhà nước 36 triệu đồng cho Công ty cổ phần nhập khẩu thương mại Việt Tuấn (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) để đơn vị này cung cấp cho 2 máy bơm Methadone dù đến nay vẫn chưa có máy bơm nào.
Theo công an tỉnh Quảng Trị, 2 cá nhân liên quan trực tiếp đến những sai phạm nêu trên là ông Nguyễn Ngọc Hiếu (nguyên Giám đốc trung tâm) và bà Nguyễn Thị Lan (kế toán trưởng) và một số cá nhân khác.
Tuy nhiên, do tang số của các sai phạm chưa đến mức phải khởi tố hình sự nên hiện Công an tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo kết quả điều tra cho UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở Y tế chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân vụ việc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.