Trung thu về...

17/08/2015 21:17 GMT+7

Còn khoảng hơn 1 tháng nữa mới đến rằm tháng 8 nhưng không khí trung thu đã tràn ngập từ nhiều ngày qua với những cửa hàng bày bán la liệt đồ chơi dành cho đêm rằm, nhất là lồng đèn.

Còn khoảng hơn 1 tháng nữa mới đến rằm tháng 8 nhưng không khí trung thu đã tràn ngập từ nhiều ngày qua với những cửa hàng bày bán la liệt đồ chơi dành cho đêm rằm, nhất là lồng đèn. Giá bán không tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tình trạng hàng giả, hàng nhái lại hoành hành nên phụ huynh cần chú ý lựa chọn để có được sản phẩm an toàn cho trẻ.

Trung thu về ...Rất nhiều mẫu lồng đèn mới ra mắt thị trường
Ra mắt hàng trăm mẫu lồng đèn mới
Tại TP.HCM, nhộn nhịp nhất là khu vực Q.5, 6. Trên đường Nguyễn Trãi, Hải Thượng Lãn Ông, Hậu Giang... lồng đèn được bày bán la liệt. Chiếm lượng lớn là lồng đèn lắp ráp bằng nhựa bên cạnh lồng đèn bằng tre, giấy kiếng truyền thống và các mẫu lồng đèn về từ Trung Quốc. Hàng trăm mẫu lồng đèn lắp ráp mới đã được tung ra theo các chủ đề chính như mô hình Đôremon, em yêu biển đảo, mùa hè vui nhộn... Bên trong lồng đèn được cài sẵn các bài nhạc mang chủ đề vui Trung thu. Giá bán không tăng so với cùng kỳ năm ngoái, dao động ở mức khoảng 30.000 - 40.000 đồng/cái. Theo ghi nhận của chúng tôi, có khá ít phụ huynh chọn mua lồng đèn bằng tre và giấy kiếng để đốt đèn cầy cho trẻ nhỏ chơi vì e ngại cháy phỏng.
Song song đó, trong tháng 7, 8, thị trường đồ chơi bình thường (không mang chủ đề Trung thu) cũng được bán chạy hơn, vì nhiều gia đình chọn cách tặng quà Trung thu cho con bằng các loại đồ chơi ngày thường. Các đơn vị phân phối đồ chơi của các hãng nổi tiếng thế giới như Fisher-Price, Hape, EMCO... cho biết đã và sẽ tiếp tục nhập nhiều sản phẩm mới như những bộ đồ dùng nấu ăn tí hon dành cho bé gái, có thể nấu được trên bếp điện từ để các mẹ cùng chơi trò nấu ăn với bé...
Cẩn trọng với hàng nhái, giả
Nhái nhiều nhất hiện nay là mặt hàng lồng đèn lắp ráp và đa phần hàng nhái là hàng kém chất lượng. Tại TP.HCM đã có 3 trường hợp trẻ em bị phỏng vì chơi lồng đèn lắp ráp nhái. Theo ông Huỳnh Văn Khánh, Tổng giám đốc Công ty CP bao bì kỹ thuật mới, để nhận diện được mặt hàng này, các bậc phụ huynh nên để ý kỹ chỗ tay cầm, công tắc tắt mở và màu sắc hoa văn sản phẩm. Hàng nhái có màu sắc hoa văn nhàn nhạt, công tắc đẩy hoặc bật lên xuống và cán cầm rất mỏng, nhẹ trong khi hàng thật được làm bằng nhựa PP an toàn cho sức khỏe của bé với màu sắc rõ, hoa văn trên lồng đèn sắc sảo, rõ ràng. Cán đèn dày hơn, nặng hơn và công tắc tắt, mở theo chiều xoay.
Còn đối với đồ chơi thường ngoại nhập, sản phẩm mang thương hiệu Fisher-Price đang bị giả nhiều hơn hết. Người mua có thể phân biệt bằng cách nhìn vào tem chính hãng PNC và tem hợp quy CR, vì với hàng nhái, giả và hàng không rõ xuất xứ không có 2 tem này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.