Về thiết kế, dòng Pro có khung được làm từ vật liệu titan cao cấp, giúp phần khung bền bỉ và trọng lượng chung của máy nhẹ hơn. Phím gạt bên hông đã được thay bằng nút Action, dùng để truy cập nhanh vào các tính năng do người dùng tùy chỉnh.
Cải tiến nổi bật khác nằm ở cụm camera của iPhone 15 Pro Max. Theo đó, camera tele được nâng cấp lên zoom quang 5x, cao hơn mức 3x hiện tại của iPhone 14 Pro. Đây là điểm cải tiến quan trọng của Apple trong bối cảnh các hãng khác đã nâng mức zoom quang lên 10x.
Các máy dòng Pro đều sử dụng chip xử lý A17 Pro mới được Apple tung ra, cải thiện hiệu suất so với thế hệ tiền nhiệm.
Trong khi đó, dòng iPhone 15 và iPhone 15 Plus được nâng cấp camera lên 48 MP, thay vì chỉ 12 MP của thế hệ trước. Hai chiếc máy này cũng được nâng cấp lên dùng cụm Dynamic Island thay cho "tai thỏ" trước đây.
Ngoài ra, tất cả iPhone 15 series cũng chuyển sang dùng cổng USB-C thay cho cổng lightning hãng đã dùng nhiều năm nay. Sự thay đổi này giúp toàn bộ thị trường smartphone dùng chung một chuẩn sạc, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.
Với những cải tiến khá như trên, một cơn sốt sở hữu iPhone 15 series chắc chắn sẽ bùng nổ thời gian tới.
Nhà bán lẻ đánh vào chiến lược giá tốt để kéo khách
Năm ngoái, iPhone 14 series mang về doanh thu hàng ngàn tỉ đồng cho các nhà bán lẻ lớn trong mùa cuối năm, do đó không chuỗi nào muốn đứng ngoài ở dòng iPhone 15.
Đặc biệt, doanh thu nhà bán lẻ sẽ lập đỉnh ở giai đoạn mở bán và đặt hàng trước, vì vậy đây là giai đoạn sống còn của từng bên. Để hút khách, ngoài chiến lược giá, các bên còn phải đảm bảo các yếu tố khác như có sẵn hàng, giao hàng nhanh và các dịch vụ đi kèm. Những yếu tố này cần nhà bán lẻ có nguồn lực mới thực hiện được suôn sẻ.
Hồi tháng 4 năm nay, TopZone thực hiện chiến lược giá rẻ nhằm thuyết phục khách hàng móc hầu bao trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Chiến lược này thành công, góp phần gia tăng doanh số cho chuỗi. Trong đợt đặt hàng iPhone 15 series lần này, TopZone tiếp tục chính sách giá rẻ để hút khách.
Cụ thể, ngay khi Apple vừa tuyên bố ra mắt iPhone 15 series, TopZone liền tung ra chiến dịch "Mua 1 được 5", trong đó nhấn mạnh "Giá Tốt Quá" - hoàn tiền nếu có nơi nào bán rẻ hơn, cùng với những cam kết nổi bật khác.
"Hiện nay thị phần iPhone của TopZone đang ở khoảng 50%. Với chiến lược giá mới, chúng tôi kỳ vọng tăng thêm được 5 - 7% thị phần đối với iPhone 15", đại diện TopZone tự tin khẳng định.
Không chỉ đua giá, chuỗi này còn đưa thêm vào 4 lợi thế khác để kéo khách hàng. Đầu tiên, nhờ quy mô chuỗi lớn, được ưu tiên nguồn hàng, TopZone cam kết "Hàng bao nhiều", giảm thiểu tối đa tình trạng giao hàng chậm trễ do nguồn hàng bị thiếu.
Bên cạnh đó, sở hữu 100 cửa hàng TopZone và mạng lưới hơn 3.000 cửa hàng thuộc Thế Giới Di Động trên toàn quốc, chuỗi này đưa thông điệp "Giao nhanh chớp", đảm bảo khách hàng được cầm trên tay iPhone 15 sớm nhất thị trường.
Ngoài ra, chuỗi này giảm 15% gói bảo hiểm rơi vỡ khi mua kèm iPhone mới và tung ra chính sách giảm tối đa 50% giá iPad, 40% giá phụ kiện, 25% giá Apple Watch khi mua kèm iPhone.
Bình luận (0)