Trưởng ấp chặn tiền vay vốn của hộ nghèo

20/11/2014 08:43 GMT+7

Ngày 19.11, ông Triệu Công Minh, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội H.Đông Hải (Bạc Liêu), cho biết qua đơn tố cáo của người dân, ngân hàng đã thành lập đoàn kiểm tra bước đầu phát hiện việc ông Đặng Văn Út, Trưởng ấp Ba Mến A (xã An Trạch A, H.Đông Hải) chặn tiền vay vốn của hộ nghèo là có thật.

Cụ thể, gần đây ngân hàng có giải ngân cho người xã An Trạch A vay vốn theo các chương trình xóa đói giảm nghèo, xây nhà vệ sinh, khoan giếng nước… Ông Út được chọn là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn và đã chia nợ vay, vay ké của 21 hộ nghèo, với số tiền lên đến 204 triệu đồng. Đơn cử bà Nguyễn Thị Thúy vay được 25 triệu đồng bị ông Út “hớt tay trên” 10 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Phướng vay 25 triệu đồng thì ông Út chia nợ 14 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Bích Trâm vay 25 triệu đồng thì ông Út chia lại 12 triệu đồng…

Theo ông Minh, việc ông Út chặn tiền vay của hộ nghèo bằng hình thức chia nợ, vay ké là không đúng theo quy định. Hiện ông Út đã khắc phục, nộp lại 54 triệu đồng, không cho làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn. Ngoài ông Út, đoàn kiểm tra còn phát hiện bà Đặng Thị Ánh (em ruột ông Út, ở ấp Ba Mến A cũng làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn) đã vay ké cùng 6 hộ nghèo, với số tiền là 79 triệu đồng. Hiện đoàn mở rộng kiểm tra toàn xã An Trạch A vì có hàng ngàn hộ nghèo vay vốn theo các chương trình trên.

Trần Thanh Phong

>> Phạt tù các giáo viên ăn chặn tiền học sinh
>> Xét xử vụ ăn chặn tiền học sinh ở An Giang
>> Cán bộ chính sách ăn chặn tiền chính sách
>> Cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ tết cho người nghèo
>> Trưởng thôn ăn chặn tiền cứu trợ bão lũ
>> Bắt giam giám đốc ăn chặn tiền cứu trợ trẻ em tàn tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.