Trường bị tố nâng điểm bài kiểm tra cho học sinh: Sở yêu cầu khẩn trương xác minh sự việc

Bích Thanh
Bích Thanh
22/04/2019 17:34 GMT+7

Liên quan đến thông tin Giáo viên tố cáo một trường THPT có dấu hiệu nâng điểm bài kiểm tra cho học sinh , vào chiều nay 22.4, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay Sở đã yêu cầu nhà trường khẩn trương xác minh sự việc.

Cụ thể, ông Hiếu cho hay Sở đã làm việc với Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q.Gò Vấp) và yêu cầu nhà trường khẩn trương thực hiện công tác xác minh thông tin trên.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, lãnh đạo Phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM, đơn vị phụ trách chuyên môn của bậc học này đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Công Trứ để nắm thông tin sự việc và yêu cầu ban hành các quyết định thanh tra để khẩn trương tiến hành xác minh. Ngay khi có kết quả phải báo cáo cụ thể sự việc với Sở.

Cũng theo ông Hiếu, Sở còn yêu cầu nhà trường báo cáo quy trình tổ chức các kỳ kiểm tra để Sở có những thông tin cụ thề về việc thực hiện công tác đánh giá học sinh có đảm bảo tính bảo mật và nghiêm túc, công bằng đối với học sinh hay không?

Trước đó, vào ngày 21.4, bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q.Gò Vấp, TP.HCM) xác nhận với phóng viên báo Thanh Niên thông tin, ngày 19.4 ban giám hiệu trường này nhận được đơn tố cáo của một số giáo viên gửi qua đường bưu điện liên quan đến điểm kiểm tra của học sinh..

Cụ thể, trong đơn có chỉ ra rằng điểm bài kiểm tra 5 môn trắc nghiệm toán, vật lý, hóa học, tiếng Anh, sinh học giữa học kỳ 2 của một học sinh (được cho là con của một giáo viên trong trường) có kết quả bài thi chênh lệch với bài làm thực tế của em này từ, 0,8 đến 1,6 điểm tùy từng môn.

Sau khi nhận đơn tố cáo trên, Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã thành lập tổ xác minh tiến hành kiểm tra sự việc. Sau khi có kết quả, nhà trường sẽ báo cáo Sở và xin ý kiến chỉ đạo nếu xảy ra sự việc đúng như thư tố cáo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.